Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201602/duong-265-bi-hu-hong-nang-663504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201602/duong-265-bi-hu-hong-nang-663504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường 265 bị hư hỏng nặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/02/2016, 08:08 [GMT+7]

Đường 265 bị hư hỏng nặng

(Congannghean.vn)-Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã 265 nối từ Quốc lộ 1A đoạn xã Diễn Thịnh đi các xã Diễn Lộc, Diễn Thọ, Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bị hư hỏng nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tuyến đường vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa.

Theo phản ánh, khoảng 6 km đường liên xã nối từ Quốc lộ 1A đi qua 3 xã Diễn Lộc, Diễn Thọ, Diễn Lợi, huyện Diễn Châu mấy năm trở lại đây bị hư hỏng nghiêm trọng khiến cho việc đi lại, kinh doanh buôn bán của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Đoạn đường với những ổ gà, ổ voi chằng chịt, trời nắng thì bụi mù mịt, còn trời mưa chẳng khác nào những chiếc ao chứa đầy nước. Điều này không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuyến đường liên xã 265 đi qua 3 xã Diễn Lộc, Diễn Thọ và Diễn Lợi đang bị xuống cấp nghiêm trọng
Tuyến đường liên xã 265 đi qua 3 xã Diễn Lộc, Diễn Thọ và Diễn Lợi đang bị xuống cấp nghiêm trọng

Theo tìm hiểu được biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do đường đã được làm từ lâu, mặt đường thấp hơn so với nhà của những hộ dân sinh sống xung quanh nên mỗi khi trời mưa, nước không thể thoát được khiến đường bị bong tróc, hư hỏng.

Thêm vào đó là do lượng xe quá tải chạy trên Quốc lộ 1A đi qua tuyến đường này để trốn trạm cân tải trọng tại xã Diễn An và một số xe quá tải khác đi từ Quốc lộ 7 qua xã Diễn Thắng rồi về qua 2 xã Diễn Thọ và Diễn Lộc để tránh lực lượng Công an. Tuyến đường xuống cấp không chỉ gây khó khăn cho cuộc sống của người dân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển kinh tế tại các xã nói trên.

Ông Phạm Văn Hướng, Chủ tịch UBND xã Diễn Lộc cho biết: Tuyến đường này hàng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại, nhất là các loại xe tải lớn nên nhiều đoạn bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng. Địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên, tuy nhiên đến nay, tuyến đường vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa. Để hạn chế tình trạng xuống cấp của tuyến đường, trong nhiều năm qua, 3 xã Diễn Lộc, Diễn Thọ và Diễn Lợi đã nhiều lần huy động nhân lực tiến hành tu sửa, “vá” tạm các ổ gà, ổ voi. Tuy nhiên, các giải pháp này cũng chỉ mang tính tạm thời.

Trao đổi với ông Phan Văn Hùng, Trưởng phòng Công thương huyện Diễn Châu được biết: Tuyến đường liên xã này chỉ cho phép xe có tải trọng tối đa 30 tấn lưu thông. Tuy nhiên, các xe chở đá, chở xi măng thường chở tới 40 - 50 tấn thường xuyên qua lại khiến cho con đường xuống cấp nhanh chóng. Đến cuối năm 2014, huyện đã có dự án thi công lại đoạn đường này, tuy nhiên do khó khăn trong vấn đề kinh phí nên chưa thể triển khai.

.

Cao Loan

.