Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201602/khoi-to-3-doi-tuong-mua-ban-gan-70-kg-phao-663192/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201602/khoi-to-3-doi-tuong-mua-ban-gan-70-kg-phao-663192/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 3 đối tượng mua bán gần 70 kg pháo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/02/2016, 09:19 [GMT+7]

Khởi tố 3 đối tượng mua bán gần 70 kg pháo

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can Nguyễn Văn Hậu (SN 1988), Nguyễn Văn Thức (SN 1983) cùng trú tại xóm Ngọc Sơn, xã Đô Thành, huyện Yên Thành và Vũ Quang Ban (SN 1992) trú tại xóm 5 Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu để tiếp tục điều tra, mở rộng về hành vi mua bán hàng cấm.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Trước đó, qua nguồn tin nhân dân cung cấp, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phát hiện một nhóm đối tượng trú tại các huyện Yên Thành và Diễn Châu có biểu hiện mua pháo từ Lào về tiêu thụ trên địa bàn. Trước tình hình đó, lãnh đạo Phòng đã giao Đội Cảnh sát Trật tự tiến hành xác minh nguồn tin, thu thập tài liệu để kịp thời ngăn chặn hành vi trên.

Sau một thời gian mật phục, theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Đội Cảnh sát Trật tự đã xác định được các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội liên quan đến hành vi mua bán pháo, gồm: Nguyễn Văn Hậu, Nguyễn Văn Thức và Vũ Quang Ban.

Mặc dù các đối tượng nghi vấn hoạt động hết sức tinh vi, luôn cảnh giác và thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động nhằm đối phó với lực lượng chức năng nhưng với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, Đội đã bố trí lực lượng thường xuyên mật phục, bám sát địa bàn và theo dõi mọi di biến động của các đối tượng nói trên.

Đến khoảng 18 giờ ngày 20/1, nhận được nguồn tin các đối tượng vừa trở về từ Lào và chuẩn bị thực hiện giao dịch mua bán pháo tại địa bàn huyện Diễn Châu, chỉ huy Đội Cảnh sát Trật tự đã hội ý nhanh và lên phương án đấu tranh, bắt giữ. Được sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị, Đội đã cử 10 CBCS mật phục tại các điểm nghi vấn để tiến hành bắt giữ đối tượng.

Hơn 2 giờ dầm mình trong mưa rét, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, trên tuyến Quốc lộ 48 thuộc địa phận xóm 6, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu xuất hiện chiếc xe ôtô BKS NN-1453 với nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, các tổ công tác bí mật bám theo. Chiếc xe chạy dọc Quốc lộ 48 chừng 10 phút thì dừng lại bên vệ đường. Cùng lúc đó, hai nam thanh niên bất ngờ xuất hiện và mất hút sau cánh cửa xe.

Nhận định thời cơ phá án đã đến, tổ công tác lập tức bao vây, bắt giữ khi các đối tượng đang cùng nhau khiêng các bao tải từ trên xe xuống. Quá trình bắt giữ, các đối tượng dùng mọi cách chống đối quyết liệt hòng thoát thân, nhưng tổ công tác đã kịp thời khống chế và bắt giữ 3 đối tượng cùng tang vật.

3 đối tượng mua bán pháo bị bắt giữ
3 đối tượng mua bán pháo bị bắt giữ

Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, các đối tượng khai nhận: Số pháo trên là của Hậu và Thức mua từ Lào về với giá hơn 8 triệu đồng để bán kiếm lời. Do quen “mối” từ trước, ngày 20/1, Ban gọi điện thoại cho Thức và đặt “hàng” 45 cối pháo hoa với giá 450.000 đồng/cối. Thức đồng ý và gọi điện hẹn Hậu đến rồi cùng mang “hàng” đã cất giấu từ trước để đi giao dịch.

Để qua mắt lực lượng chức năng, 2 đối tượng sử dụng xe ôtô BKS nước ngoài để vận chuyển. Chúng cũng không giao dịch tại địa bàn Yên Thành mà chọn một điểm vắng trên Quốc lộ 48 thuộc địa phận xã Diễn Lâm. Tuy nhiên, hành vi của chúng đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng chức năng. Cuối cùng, hành vi phạm tội của chúng cũng bị phát hiện. Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 45 cối pháo hoa có trọng lượng 69 kg.

Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật đã được chuyển giao cho Công an huyện Diễn Châu để tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Hải Việt

.