Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201602/nhung-ket-qua-noi-bat-ve-cong-tac-dam-bao-antt-trong-9-ngay-tet-662366/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201602/nhung-ket-qua-noi-bat-ve-cong-tac-dam-bao-antt-trong-9-ngay-tet-662366/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những kết quả nổi bật về công tác đảm bảo ANTT trong 9 ngày Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/02/2016, 08:38 [GMT+7]

Những kết quả nổi bật về công tác đảm bảo ANTT trong 9 ngày Tết

(Congannghean.vn)-Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung chỉ đạo tăng cường lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo ANTT. Qua đó đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, giúp nhân dân tỉnh nhà đón Tết, vui xuân an toàn, hạnh phúc.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, thời tiết nắng ấm, thuận lợi cho nhân dân vui Tết, đón xuân. Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trong dịp Tết tăng đột biến. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã chủ động triển khai công tác phân luồng tại các tuyến đường có đông người tham gia giao thông, làm tốt công tác hướng dẫn, chỉ dẫn tại các điểm, nút, giao lộ..., không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Giá cả các mặt hàng trên thị trường tương đối ổn định, không có đột biến lớn. Không khí đón Tết của nhân dân các địa phương đều vui tươi, phấn khởi. Tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, hoạt động khủng bố, phá hoại. Các mục tiêu trọng điểm, các lễ hội đầu năm và các hoạt động vui Tết, đón xuân trên địa bàn tỉnh được bảo vệ tuyệt đối an toàn, không xảy ra bị động, bất ngờ, không phát sinh các vấn đề phức tạp về ANTT.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá lại kết quả đảm bảo ANTT trong 9 ngày Tết
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá lại kết quả đảm bảo ANTT trong 9 ngày Tết

Tình hình tội phạm xâm phạm trật tự xã hội cũng giảm đáng kể; đặc biệt là không xảy ra trọng án, không có tội phạm dạng băng, ổ nhóm hoạt động trên địa bàn trong dịp Tết. Tai nạn giao thông giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí; đặc biệt, tình trạng đốt pháo trong dịp Tết, nhất là vào đêm giao thừa tại các địa phương trên địa bàn tỉnh giảm nhiều so với những năm trước.

Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận đó, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo tăng cường lực lượng, phương tiện; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo ANTT theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Qua đó đã thu được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, nổi bật là:

Ngay từ trước Tết, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng xuống cơ sở, chủ động triển khai các biện pháp công tác nắm và tham mưu xử lý kịp thời tình hình nổi lên về ANTT, nhất là ở khu vực biên giới, miền núi, dân tộc, vùng giáo, nông thôn, đô thị…, không để xảy ra bị động, bất ngờ và các vụ việc phức tạp về ANTT.

Bên cạnh đó, đã tập trung lực lượng triển khai các kế hoạch bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chính trị - xã hội diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán. Đơn cử như: Triển khai phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa, chương trình cầu truyền hình trực tiếp đêm giao thừa và các hoạt động chào mừng Xuân Bính Thân 2016.

Phối hợp với các lực lượng vũ trang, lực lượng Công an xã và lực lượng tự quản ở cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT tại các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, nhất là các tuyến giao thông, nơi công cộng, khu vực đô thị, các lễ hội và hoạt động văn hoá cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, Công an tỉnh còn đẩy mạnh tấn công, truy quét tội phạm nhằm đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán gắn với tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT.

Theo số liệu thống kê, trong 9 ngày Tết, Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, làm rõ 13 vụ xâm phạm trật tự xã hội (đạt 81,25%), bắt 14 đối tượng; điều tra, làm rõ 3 vụ xảy ra trước Tết, bắt 5 đối tượng; thu hồi tiền và tài sản trị giá khoảng 46 triệu đồng; bắt 6 vụ, 46 đối tượng đánh bạc, thu 48,4 triệu đồng, 12 xe máy, 21 điện thoại di động; 1 vụ, 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý, thu 0,8 gam hêrôin; bắt và vận động đầu thú 8 đối tượng truy nã, trong đó có 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Phối hợp với Cảnh sát PC&CC tỉnh kịp thời tổ chức chữa cháy và điều tra, xác định nguyên nhân gây ra 6 vụ cháy trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành, thị tổ chức tuần tra, kiểm soát vũ trang 24/24 giờ tại các tuyến, địa bàn trọng điểm. Phối hợp với các ngành liên quan, nhất là ngành Giao thông Vận tải tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Riêng địa bàn TP Vinh đã huy động hơn 200 CBCS Cảnh sát giao thông, Cảnh sát khác thuộc các phòng Công an tỉnh, Công an TP Vinh phối hợp với Thanh tra giao thông - Sở Giao thông Vận tải triển khai phương án phân luồng, hướng dẫn giao thông 24/24 giờ; đảm bảo ANTT tại ga tàu, các bến xe, hướng dẫn và tạo điều kiện để nhân dân đi lại thuận lợi. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng và trật tự đô thị; qua đó phát hiện, lập biên bản, xử lý 233 trường hợp vi phạm, phạt tiền chuyển ngân sách Nhà nước 60,7 triệu đồng, tạm giữ 3 ôtô, 67 môtô.

Đặc biệt, Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh về phòng, chống các hành vi nhập lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh tập trung chỉ đạo tăng cường 275 CBCS, chia thành 19 tổ công tác trực tiếp xuống 19 xã, phường trọng điểm để phối hợp với Công an TP Vinh, Công an các xã, phường, lực lượng Bảo vệ dân phố thực hiện nhiệm vụ phòng, chống các hành vi vi phạm liên quan đến pháo.

Song song với đó, đã thành lập 6 đoàn kiểm tra do lãnh đạo các phòng Công an tỉnh làm trưởng đoàn trực tiếp kiểm tra việc thực hiện chế độ ứng trực và công tác phòng, chống các hành vi vi phạm liên quan đến pháo tại Công an các địa phương trọng điểm. Công an các đơn vị, địa phương đã huy động hàng trăm lượt CBCS tăng cường xuống cơ sở để ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi vi phạm liên quan đến pháo…

Qua đó, đã phát hiện, bắt 70 vụ, 77 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép; thu 25,7 kg pháo các loại; vận động nhân dân giao nộp 9,9 kg pháo. Nhờ huy động lực lượng, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống pháo của lực lượng Công an và các lực lượng liên quan, tình trạng đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa Tết Bính Thân 2016 giảm hẳn so với dịp Tết Nguyên đán các năm trước.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, thực hiện Thư kêu gọi “Tết vì người nghèo” của Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức phát động và triển khai sâu rộng phong trào, qua đó nhận được sự tham gia tích cực của toàn thể CBCS.

Trong dịp Tết Bính Thân, đã có hàng nghìn suất quà với tổng trị giá nhiều tỉ đồng được CBCS Công an Nghệ An trao tận tay các gia đình chính sách, người nghèo, các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp các địa phương trong toàn tỉnh với mong muốn động viên tinh thần, giúp nhân dân đón Tết, vui xuân.

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp, tình hình ANTT trong dịp Tết Bính Thân được giữ vững, tốt hơn các năm trước. Với kết quả đáng ghi nhận trên, Công an Nghệ An được các cấp, các ngành và nhân dân khen ngợi, đánh giá cao, qua đó góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của người CBCS CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Hải Việt

.