Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201602/ngay-mung-3-tet-ca-nuoc-xay-ra-57-vu-tngt-661581/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201602/ngay-mung-3-tet-ca-nuoc-xay-ra-57-vu-tngt-661581/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngày mùng 3 Tết: Cả nước xảy ra 57 vụ TNGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/02/2016, 09:01 [GMT+7]

Ngày mùng 3 Tết: Cả nước xảy ra 57 vụ TNGT

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ngày 10/2 (mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 57 vụ TNGT, làm chết 37 người, làm 65 người bị thương.

Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ. Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Như vậy, tính từ ngày 7/2 (29 Tết) đến hết ngày 10/2 (mùng 3 Tết), trên cả nước đã  xảy ra 161 vụ TNGT khiến 101 người chết, 163 người bị thương.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cho biết con số này so với cùng kì năm 2015 dù  không cao hơn nhưng cũng là con số đáng báo động vì hầu hết các vụ TNGT xảy ra đều do sử dụng rượu bia.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Việt-Đức (Hà Nội), hiện 80% các ca chấn thương sọ não đang điều trị tại đây đều là nạn nhân của TNGT.

Bác sĩ Vũ Hoàng Phương (Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Việt Đức) cũng cho hay hiện tại khoa có 16 bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng thì có tới 13 bệnh nhân bị chấn thương sọ não vì TNGT.

Theo ông Khuất Việt Hùng, đa số người tham gia giao thông và ngay cả các nạn nhân TNGT đều biết rằng đã uống rượu bia thì không lái xe nhưng đây vẫn là việc chưa khắc phục được.

Về giải pháp lâu dài xử lý tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, ông Khuất Việt Hùng cho biết Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc  đã ban hành Kế hoạch 5 năm về tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Vì vậy, ngay sau Tết Nguyên đán, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phối hợp với Bộ Công an và các địa phương tổ chức triển khai quyết liệt kế hoạch này với mục tiêu xây dựng văn hóa mới, khẩu hiệu “Đã uống rượu bia không lái xe” để kéo giảm TNGT.

*Cũng trong chiều nay, đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia và Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đến thăm và chúc Tết cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức.

Đoàn công tác cũng trao quà hỗ trợ cho 10 nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang điều được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

.

Nguồn: Chinhphu.vn