Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201509/ngan-chan-day-lui-toi-pham-vung-giap-ranh-635044/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201509/ngan-chan-day-lui-toi-pham-vung-giap-ranh-635044/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm vùng giáp ranh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/09/2015, 10:35 [GMT+7]

Ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm vùng giáp ranh

(Congannghean.vn)-Công an TX Hoàng Mai, Nghệ An đã chủ động lên kế hoạch, phương án tấn công, truy quét tội phạm tại các địa bàn giáp ranh, điểm nóng về ANTT. Trong thời gian qua, đơn vị đã liên tục làm rõ nhiều vụ án lớn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Với đặc thù là địa phương nằm ở vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ, Hoàng Mai ngày càng thu hút được nhiều dự án đầu tư trọng điểm, xứng tầm với một thị xã trẻ năng động, ngày càng phát triển về mọi mặt. Trước khi được chia tách từ huyện Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai là địa bàn có nhiều nhà máy, xí nghiệp lâu năm, vì vậy, việc giữ vững ANTT được đặt lên hàng đầu. Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, Công an thị xã luôn chủ động ngăn chặn, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, đặc biệt là tại các vùng giáp ranh, địa bàn phức tạp về ANTT để kịp thời xử lý.

Chỉ trong một thời gian ngắn ra quân thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm của Công an tỉnh, Công an thị xã đã đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân đánh giá cao. Riêng về tội phạm hình sự, chỉ trong tháng 7/2015, Công an thị xã đã điều tra, làm rõ 9 vụ, 31 đối tượng, kịp thời xử lý trước pháp luật. Tình hình trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc… đã được ngăn chặn, kìm giữ. Các vụ việc liên quan đến buôn bán hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại được phát hiện kịp thời và xử lý theo quy định của pháp luật. Riêng về tội phạm ma túy, đơn vị đã tiến hành khởi tố 5 vụ, 7 đối tượng.

Các đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc bị Công an TX Hoàng Mai bắt giữ
Các đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc bị Công an TX Hoàng Mai bắt giữ

Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an thị xã cho biết: Thực hiện kế hoạch cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, trong đó có Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên nhiều phương diện, giữ vững sự bình yên trên địa bàn. Qua đó, công tác đẩy lùi các tệ nạn xã hội được thực hiện đồng loạt, kịp thời, mang lại hiệu quả rõ rệt, củng cố được niềm tin trong nhân dân.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, đạt được những thành quả trên là nhờ sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời của lãnh đạo đơn vị trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là trong công tác phối hợp đẩy đuổi, bắt giữ tội phạm ngay tại vùng giáp ranh với các địa phương khác. Công tác bám địa bàn, bám nhiệm vụ được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ; các đối tượng từ nơi khác đến có biểu hiện nghi vấn được theo dõi, ngăn chặn kịp thời nếu có hành vi vi phạm.

Hoàng Mai là địa phương địa đầu xứ Nghệ, phía Bắc giáp với huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), có Khu kinh tế Nghi Sơn. Trên địa bàn, Khu công nghiệp Đông Hồi đang được xây dựng, nhiều nhà máy, xí nghiệp đang trong quá trình đi vào hoạt động. Vì vậy, số lượng người từ các nơi khác tập trung về đây làm công nhân, cư trú tại địa phương rất lớn. Lợi dụng điều này, các đối tượng từng có tiền án, tiền sự đã trà trộn vào địa bàn, gây mất ANTT.

Xuất phát từ thực tế trên, việc đảm bảo ANTT và giữ vững trật tự an toàn xã hội luôn được đặt lên hàng đầu, tạo cơ sở để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động ổn định. Trong đó, công tác ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm tại vùng giáp ranh, không để bị động trước mọi tình huống được lãnh đạo đơn vị triển khai đồng bộ trong suốt thời gian qua.

.

Ngọc Thái