Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201509/dung-liem-sat-hai-hang-xom-linh-an-17-nam-tu-634053/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201509/dung-liem-sat-hai-hang-xom-linh-an-17-nam-tu-634053/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dùng liềm sát hại hàng xóm lĩnh án 17 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/09/2015, 15:24 [GMT+7]

Dùng liềm sát hại hàng xóm lĩnh án 17 năm tù

(Congannghean.vn)-Ngày 31/8/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đoàn Bá Duyên (SN 1961) trú tại xóm 8, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành 17 năm tù về tội giết người.

Trước đó, vào ngày 24/4/2015, ông Vũ Văn Anh trú tại xóm 8, xã Lăng Thành làm nhà ở và có nhờ mấy người hàng xóm đến lợp mái, trong đó có Đoàn Bá Duyên và ông Trần Phúc Vân. Sau bữa cơm tối tại nhà ông Anh, Đoàn Bá Duyên, ông Trần Phúc Vân và Nguyễn Hồ Thắng ngồi chơi bài tiến lên (mỗi ván 2.000 đồng). Trong quá trình đánh bài, giữa Duyên và ông Vân xảy ra mâu thuẫn dẫn đến to tiếng, cãi cọ và xô xát. Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Công an viên của xóm đến nhắc nhở thì cả nhóm giải tán. Thế nhưng, về đến nhà, Duyên vẫn bực tức khi nghĩ về chuyện mâu thuẫn với ông Vân. Hắn liền vơ lấy chiếc liềm cắt lúa đến nhà ông Vân để “nói chuyện”.

Đối tượng Đoàn Bá Duyên
Đối tượng Đoàn Bá Duyên lúc mới bị bắt

Khoảng 2 giờ ngày 25/4/2015, Duyên đến nhà ông Vân gọi cửa nhưng đoán biết được sự việc Duyên đến gây sự nên không có ai ra mở. Quá bực tức, Duyên lấy đá đập mạnh vào cửa, ông Vân chạy ra mở cửa. Lập tức, Duyên nắm tóc ông Vân kéo xuống. Theo phản xạ, ông Vân liền cắn mạnh vào tai phải của Duyên. Sẵn chiếc liềm trên tay, Duyên cứa mạnh vào cổ ông Vân, làm đứt động mạch, khiến ông Vân tử vong tại chỗ. Nhận được tin báo, Công an xã Lăng Thành đã có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường và phối hợp với Công an huyện Yên Thành truy bắt đối tượng gây án.

Tại phiên tòa, bị cáo Đoàn Bá Duyên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt do bản thân đang bị bệnh nặng. Sau khi xem xét các tình tiết vụ án cũng như lời khai của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đoàn Bá Duyên 17 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất về sức khỏe, tinh thần cho gia đình bị hại số tiền 89 triệu đồng, đồng thời cấp dưỡng nuôi 2 con của ông Vân (mỗi cháu 500.000 đồng/tháng) cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

.

Đức Thắng

.