Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/17-nam-tu-cho-doi-tuong-giet-nguoi-586157/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/17-nam-tu-cho-doi-tuong-giet-nguoi-586157/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
17 năm tù cho đối tượng giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/02/2015, 09:07 [GMT+7]

17 năm tù cho đối tượng giết người

(Congannghean.vn)-Sáng 6/2, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử đối tượng Hoàng Hải Hậu (SN 1981) trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về tội "Giết người".
 
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, vào 19 giờ 30 phút ngày 3/8/2014, Hoàng Hải Hậu chủ quán Thanh Chương thuộc khu vực xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân đang ngồi ăn tại quán chị Hương ở khu vực bãi tắm Xuân Yên thì gặp 1 người tên Hải và 1 người tên Anh (không rõ họ tên, địa chỉ) nói với Hậu rằng, lúc nãy, có mấy người đến quán tìm anh, phá biển quảng cáo của quán. 
Bị cáo Hoàng Hải Hậu tại phiên tòa
Bị cáo Hoàng Hải Hậu tại phiên tòa
Nghe nói vậy, Hậu liền về đến quán thì thấy biển quảng cáo của quán bị rách. Hậu cùng Hải, Anh đến quán Huyền Trang thuộc khu du lịch biển xã Xuân Yên. Khi vào quán thì thấy anh Trần Giang Nam đang ngồi uống nước ở bàn, Hải đi lại nói với Hậu: “Thằng đầu trọc ngồi đó phá quán anh”. Hậu đến gần Nam và hỏi lí do tại sao lại phá quán, đồng thời, tát vào mặt Nam. Ngay sau đó, Lê Xuân Lĩnh, Hoàng Đình Mỹ đều trú tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An xông vào đánh Nam. Nam bỏ chạy nhưng bị Hậu đuổi theo, bắt giữ và sau đó, cùng một số người dẫn Nam về quán Huyền Trang.
 
Tại đây, Hậu thấy anh Trần Hoài Nam ở xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân đang ngồi trong quán thì Hải tiếp tục nói với Hậu: “Thằng này lúc nãy cùng phá quán anh”. Nghe nói vậy, Hậu tiến lại gần chỗ Nam ngồi và hỏi lí do vì sao lại phá quán Hậu. Hỏi xong, Hậu xông vào đánh Nam bất tỉnh. Nam được người nhà đưa sang TP Vinh, Nghệ An để cấp cứu nhưng do bị chấn thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. 
 
Sau khi gây án, Hậu đã bỏ trốn sang TP Vinh, đến ngày 4/8/2014, hắn đến cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, kết hợp với kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Hải Hậu về hành vi giết người.
 
Trong vụ án này, cùng với Hậu, còn có Lê Xuân Lĩnh, Hoàng Đình Mỹ tham gia đánh Trần Giang Nam, nhưng trong quá trình điều tra, anh Nam đã có đơn từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự nên cơ quan điều tra đã không xem xét hình sự đối với Hậu, Mỹ và Lĩnh về hành vi trên.
 
Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Hải Hậu 17 năm tù và phải bồi thường cho bị hại 99 triệu đồng.
.

Văn Hùng - Đình Vũ

.