Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201508/xoa-tu-diem-phuc-tap-ve-ma-tuy-630819/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201508/xoa-tu-diem-phuc-tap-ve-ma-tuy-630819/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xóa tụ điểm phức tạp về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/08/2015, 15:32 [GMT+7]

Xóa tụ điểm phức tạp về ma túy

(Congannghean.vn)-Nghi Lộc không phải là một trong những địa bàn phức tạp về ma túy. Tuy nhiên, những năm gần đây, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều con nghiện, gây ra các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến ANTT. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn có 4 tụ điểm ma túy, 11 điểm bán lẻ ma tuý và 137 con nghiện.

Trong những năm qua, Công an huyện Nghi Lộc đã tổ chức đấu tranh, triệt xóa nhiều vụ án liên quan đến ma túy. Đặc biệt, trong Tháng hành động phòng chống ma túy, các đơn vị đã phát hiện, bắt giữ, đấu tranh, làm rõ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Các đối tượng này chủ yếu là những người nghiện lâu năm, từng có tiền án, tiền sự nên thủ đoạn hoạt động vô cùng tinh vi, luôn tìm mọi cách che giấu hành vi, đối phó với lực lượng Công an. Nếu phát hiện thấy có điểm bất thường, chúng lập tức dừng ngay mọi hoạt động giao dịch để tránh bị phát hiện. Nguyễn Văn Thắng (SN 1969) trú tại xóm 9, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc là một trong những đối tượng như thế.

Đối tượng Nguyễn Văn Thắng
Đối tượng Nguyễn Văn Thắng

Thắng là một con nghiện lâu năm, từng có 1 tiền án về tội đánh bạc. Hắn thường xuyên mua ma túy về nhà để sử dụng và bán lẻ cho các con nghiện. Để tránh sự nghi ngờ và theo dõi của cơ quan Công an, hắn thường xuyên giao “hàng” ở ngoài đường hoặc hẹn “khách” ở trên núi. Xã Nghi Kiều là một địa bàn phức tạp về ma túy, mới xuất hiện đầu năm 2015 và đã được Công an huyện Nghi Lộc đưa vào “tầm ngắm”. “Đánh hơi” được sự vào cuộc ráo riết của địa phương cũng như Công an huyện trong Tháng hành động phòng chống ma túy, Thắng dừng tất cả mọi hoạt động mua bán ma tuý. Đến thời điểm giữa tháng 7, cho rằng đã an toàn, Thắng tiếp tục “hành nghề”. Tuy nhiên, hắn không hề biết rằng, mọi di biến động của hắn đã bị các điều tra viên theo sát.

Trong lúc tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đang làm nhiệm vụ tại khu vực xóm 9, xã Nghi Kiều, đã bắt quả tang Nguyễn Văn Thắng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 2 gói hêrôin. Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Văn Thắng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

.

Huyền Thương

.