Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201508/tai-xa-dien-yen-huyen-dien-chau-duong-205-hu-hong-nghiem-trong-632459/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201508/tai-xa-dien-yen-huyen-dien-chau-duong-205-hu-hong-nghiem-trong-632459/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường 205 hư hỏng nghiêm trọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/08/2015, 08:18 [GMT+7]
Tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu

Đường 205 hư hỏng nghiêm trọng

(Congannghean.vn)-Đường 205 là tuyến đường liên huyện nối các xã của hai huyện Diễn Châu và Yên Thành, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, tuyến đường này đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân, mấy năm trở lại đây, đường 205 đoạn qua địa phận xóm 14, xã Diễn Yên bị hư hỏng nặng khiến việc sinh hoạt, đi lại, kinh doanh buôn bán gặp rất nhiều khó khăn. Trên đoạn đường, chằng chịt những “ổ gà”, “ổ voi”. Trời nắng thì bụi bặm, trời mưa lại xuất hiện hàng trăm vũng nước lớn, nhỏ.

Theo tìm hiểu được biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do đường đã được làm từ lâu nên ngày càng xuống cấp, mặt đường lại thấp hơn mặt bằng nhà ở các hộ dân sinh sống xung quanh nên mỗi khi trời mưa, nước không thoát được nên dẫn đến tình trạng nhựa đường bị bong tróc, hư hỏng. Thêm vào đó là tình trạng các xe tải chở đất, đá quá tải được lấy từ xã Đức Thành, huyện Yên Thành cũng chạy qua tuyến đường này khiến con đường ngày càng hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Đường 205 đoạn qua xã Diễn Yên lầy lội khi trời mưa
Đường 205 đoạn qua xã Diễn Yên lầy lội khi trời mưa

Bà Dương Thị Cúc, người dân sống ngay cạnh đoạn đường này cho biết: “Vào trời nắng thì bụi bay mù mịt, nhiều hôm ăn cơm phải đóng kín cửa. Ngày mưa thì lầy lội bùn đất, mặt đường xuất hiện từng vũng nước lớn, xe cộ đi lại rất nguy hiểm. Vì vậy, tình trạng ngã xe, trượt xe ở đây xảy ra thường xuyên. Người dân chúng tôi rất mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xem xét, tiến hành sửa chữa đoạn đường”.

Sau khi đoạn đường có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, chính quyền địa phương cũng như người dân xóm 14, xã Diễn Yên đã nhiều lần đóng góp tiền để đổ đất, đá, “vá” lại đường, phục vụ việc đi lại. Mặc dù vậy, chỉ được thời gian ngắn, đoạn đường này lại bị “cày xới”, chả khác gì đường đất.

Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên cho biết: “Việc người dân phản ánh về tình trạng đường 205 hư hỏng là có thật. Thực tế, đoạn đường này đã bị hư hỏng nặng, khiến việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Tuyến đường này đã có quy hoạch của tỉnh, tuy nhiên để thực hiện theo quy hoạch thì người dân phải chờ lâu, trong khi đó địa phương cũng không có kinh phí để tiến hành sửa chữa, dẫn đến tình trạng đường ngày càng xuống cấp”.

Ông Hoàng cho biết thêm, vừa qua, có một đơn vị xây dựng đã đồng ý hỗ trợ địa phương làm lại khoảng 200 m đoạn đường này. Sắp tới, đơn vị trên sẽ tiến hành sửa chữa đoạn đường trong thời gian sớm nhất, giúp nhân dân đi lại thuận lợi hơn.

.

Đức Chung

.