Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/mot-chu-tich-ubnd-xa-bi-dinh-chi-cong-tac-617789/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/mot-chu-tich-ubnd-xa-bi-dinh-chi-cong-tac-617789/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một chủ tịch UBND xã bị đình chỉ công tác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/06/2015, 08:58 [GMT+7]

Một chủ tịch UBND xã bị đình chỉ công tác

(Congannghean.vn)-Bị chồng của nữ nhân viên tạp vụ đâm đơn tố cáo về hành vi phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác sau khi bắt quả tang đang ở cùng phòng với nữ nhân viên này trong khách sạn, chủ tịch UBND xã bị cấp trên ra quyết định đình chỉ công tác để điều tra, làm rõ. 
 
Ngày 21/6/2015, ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ký quyết định đình chỉ công tác đối với ông Dương Công Trí, Chủ tịch UBND xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh để giải trình vụ việc liên quan đến đơn thư của công dân. Trước đó, UBND TP Hà Tĩnh đã nhận đơn của anh Nguyễn Văn T. (SN 1975) trú tại xã Thạch Đồng, tố cáo về việc ông Dương Công Trí cùng vợ mình là chị Dương Thị N. (SN 1983) đang dan díu trong khách sạn. Thời điểm bị bắt quả tang, chị N. đang là nhân viên tạp vụ của UBND xã Thạch Đồng. 
Trụ sở UBND xã Thạch Đồng, nơi ông Dương Công Trí công tác
Trụ sở UBND xã Thạch Đồng, nơi ông Dương Công Trí công tác
Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 11/6, anh Nguyễn Văn T. theo dõi và phát hiện vợ mình cùng Chủ tịch UBND xã Thạch Đồng tình tứ vào một khách sạn trên địa bàn TP Hà Tĩnh nên đã xông vào bắt quả tang.
 
Trước chứng cứ không thể chối cãi, ông chủ tịch xã lẫn người vợ rối rít quỳ lạy van xin nhưng không được chấp nhận. Ngay sau đó, khi đã có đầy đủ tang chứng, vật chứng, anh T. đã làm đơn tố cáo gửi đến các ban, ngành chức năng. Ông Hồ Sỹ Trình, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đồng cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể đã họp bàn và báo cáo sự việc lên cấp trên. Đến ngày 16/6/2015, UBND TP Hà Tĩnh có quyết định “Tạm dừng điều hành công việc UBND xã Thạch Đồng đối với ông Dương Công Trí, Chủ tịch UBND xã để giải trình vụ việc đơn thư của công dân”. Cũng theo ông Trình, sự việc xảy ra khiến nhiều người bất ngờ bởi thường ngày, ông Trí là một người hiền lành, xởi lởi, luôn giúp đỡ mọi người và chưa từng có biểu hiện hay phản ánh về việc ông này có thái độ “thái quá” đối với chị em phụ nữ trong đơn vị. 
 
Liên hệ với ông Dương Công Trí, nhân vật chính trong vụ việc, ông này cho biết, bản thân đang rất buồn bã sau sự cố xảy ra. Ông Trí cũng không phủ nhận chuyện đã bị bắt quả tang khi đang ở cùng phòng khách sạn với chị Dương Thị N.. Sự việc xảy ra là có nguyên nhân nhưng “tình ngay lý gian”. Được biết, sau khi xảy ra sự việc, chị Dương Thị N. cũng đã có đơn gửi UBND xã Thạch Đồng về việc xin nghỉ công việc đang làm vì lý do sức khỏe và công việc gia đình.
 
Về thời hiệu tạm đình chỉ công tác của ông Dương Công Trí, ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cho biết: Do liên quan đến đơn thư của công dân nên phải đình chỉ công tác để ông Trí có thời gian báo cáo, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng giải quyết dứt điểm. Sau khi có kết quả xác minh, nếu ông Trí “vô tội”, chức vụ của ông này sẽ được phục hồi, còn nếu có hành vi quan hệ bất chính, phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác thì sẽ tùy theo mức độ để đưa ra hình thức kỷ luật tương ứng.
.

Thành Thảo

.