Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/lam-ro-vu-nhat-duoc-cua-roi-tim-noi-tieu-xai-616055/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/lam-ro-vu-nhat-duoc-cua-roi-tim-noi-tieu-xai-616055/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ vụ 'nhặt được của rơi, tìm nơi tiêu xài' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/06/2015, 07:58 [GMT+7]

Làm rõ vụ 'nhặt được của rơi, tìm nơi tiêu xài'

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 9/4/2015, chị Hoàng Thị Huệ (SN 1982) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh, là nhân viên của Trung tâm Viettel Vinh đi dán tờ rơi và nhập sim thẻ tại các đại lý kinh doanh sim thẻ trên địa bàn TP Vinh khi đang làm việc thì nhận được điện thoại yêu cầu trở về Trung tâm Viettel Vinh để họp đột xuất. Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, chị phát hiện không còn túi hàng nên đã quay lại tìm nhưng không thấy. Đến ngày 24/4, qua kiểm soát thông tin trên mạng, chị Huệ phát hiện số thẻ cào được các khách hàng của mạng Viettel nạp vào tài khoản có số seri trùng với số seri bị mất nên đã trình báo với cơ quan Công an. 

Cơ quan Công an trao trả lại tài sản cho chị Huệ
Cơ quan Công an trao trả lại tài sản cho chị Huệ
 
Theo lời khai của chị Huệ, bên trong chiếc túi có khoảng 30 triệu đồng tiền mặt, 1.500 thẻ cào điện thoại với mệnh giá các loại, khoảng 400 sim điện thoại di động của mạng Viettel, một số tờ rơi quảng cáo và giấy tờ liên quan khác.
 
Sau khi nhận thông tin, Đội An ninh Bưu chính, viễn thông, internet đã xin ý kiến của lãnh đạo Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh, tập trung lực lượng khẩn trương tiến hành xác minh, làm việc với khách hàng mạng Viettel, các điểm kinh doanh sim, thẻ trên địa bàn TP Vinh. Theo lời khai của chị Huệ, chị đã để quên túi ni lông màu đen trên yên xe máy của khách đến chơi game trước cửa nhà Hồ Thị Th. ở xã Nghi Kim, TP Vinh.
 
Qua thông tin phản ánh của khách hàng, ngày 8/5/2015, Tổ công tác đã tiến hành điều tra xác minh, phát hiện tại một đại lý kinh doanh sim thẻ và bán thuốc tây do bà Nguyễn Thị H. (SN 1965) làm chủ có 94 thẻ cào mệnh giá 20.000 đồng và 4 thẻ cào mệnh giá 50.000 đồng trùng khớp với số seri lô sim thẻ của chị Huệ và 49 sim điện thoại của các nhà mạng nghi đã kích hoạt trước.
 
Lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh thì được biết, bà H. đã bán nhiều thẻ cào khác cho các điểm kinh doanh sim thẻ và một số khách hàng mạng Viettel để nạp tiền điện thoại. Số thẻ cào trên đều trùng khớp với số seri lô thẻ của chị Huệ bỏ quên. Làm việc với bà H. , người này cho biết, số thẻ cào nói trên do Hồ Thị Th. mang đến để bán.
 
Tiếp tục làm việc với Hồ Thị Th., Th. khai nhận: Vào khoảng 13 giờ ngày 9/4/2015, khi Th. đi học thì phát hiện trên yên xe máy của khách chơi game dựng trước nhà riêng của mình có một túi ni lông màu đen. Th. hỏi khách chơi game nhưng không ai nhận là tài sản của mình nên mang vào nhà cất. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Th. mở túi ra, phát hiện trong túi có 15 triệu đồng tiền mặt, 2 thẻ ATM, 1 tập thẻ cào mệnh giá 20.000 đồng và 50.000 đồng, 100.000 đồng và 200.000 đồng, 1 tập sim không rõ số lượng và một số giấy tờ cá nhân khác.
 
Đợi mãi không thấy ai đến hỏi chiếc túi đó, 15 ngày sau, Th. lấy 15 triệu đồng ra tiêu xài và tiếp tục lấy số thẻ cào trị giá 24 triệu đồng bán được 18,8 triệu đồng, 227 thẻ cào còn lại chưa bán được Th. cất tại nhà. Khi cơ quan Công an tìm đến, Th. đã tự nguyện giao nộp. Về số sim và các tài sản khác trong túi, Th. đã vứt tại bụi rậm ven đường Nguyễn Chí Thanh. Cơ quan Công an đã yêu cầu Th. chỉ dẫn tìm kiếm và truy thu lại chiếc túi, trong đó còn có 235 sim điện thoại và một số đồ dùng cá nhân khác.
 
Căn cứ vào kết quả điều tra xác minh, cơ quan Công an đã cho Hồ Thị Th. và chị Hoàng Thị Huệ đối chất. Hai bên thống nhất Hồ Thị Th. phải trả lại cho chị Huệ số tài sản mà chị Huệ đã bị mất, bao gồm 227 thẻ cào, 235 sim điện thoại, 39 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan khác. 
.

Mai Hậu

.