Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/cong-an-huyen-nam-dan-2-ngay-triet-xoa-3-diem-ban-le-ma-tuy-614682/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/cong-an-huyen-nam-dan-2-ngay-triet-xoa-3-diem-ban-le-ma-tuy-614682/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 ngày triệt xóa 3 điểm bán lẻ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/06/2015, 08:12 [GMT+7]
Công an huyện Nam Đàn

2 ngày triệt xóa 3 điểm bán lẻ ma túy

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về tấn công, trấn áp tội phạm và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, trong thời gian qua, Công an huyện Nam Đàn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng nhằm tập trung đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng. Trên cơ sở đó, Công an huyện đã đạt được một số kết quả nổi bật ngay từ những ngày đầu ra quân.
 
Theo đó, qua công tác trinh sát được biết, tại các xã Hùng Tiến, Kim Liên, Xuân Hòa, Vân Diên xuất hiện một số đối tượng bán lẻ ma túy cho người nghiện trên địa bàn. Đây là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy với thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Để che đậy hành vi phạm tội của mình, các đối tượng trên sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau như thay đổi địa điểm giao “hàng”, khi phát hiện có dấu hiệu nghi vấn liền thủ tiêu ngay nguồn “hàng” và ngừng hoạt động trong một thời gian, đợi tình hình “im ắng” rồi mới tiếp tục. Hoạt động của các đối tượng này gây bất bình trong quần chúng nhân dân, tạo thành những tụ điểm gây mất ANTT trên địa bàn. 
Đối tượng mua bán trái phép chất ma túy bị                       Công an huyện Nam Đàn phát hiện, bắt giữ
Đối tượng mua bán trái phép chất ma túy bị Công an huyện Nam Đàn phát hiện, bắt giữ
Trước tình hình trên, Công an huyện Nam Đàn đã xác lập Chuyên án mang bí số 313M để đấu tranh triệt xóa các điểm bán lẻ ma túy. Những trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung xuống địa bàn để theo dõi, lần theo dấu vết của các đối tượng nghi vấn. Mặt khác, Công an huyện còn huy động sự vào cuộc đồng bộ của các lực lượng chức năng, ban, ngành liên quan trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Sau một thời gian theo dõi thủ đoạn và quy luật hoạt động của các đối tượng, ngay trong ngày ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy đã phá 1 chuyên án, xóa 2 điểm bán lẻ ma túy.
 
Cụ thể, vào lúc 9 giờ 40 phút ngày 1/6, tại xóm 5, xã Xuân Hòa, Công an huyện Nam Đàn phá Chuyên án 313M, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Phương (SN 1976) trú tại xóm 6, xã Nam Anh có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Trần Đình Phương (SN 1975) trú tại xóm Quy Chính, xã Vân Diên; thu giữ 0,48 gam hêrôin, 1 điện thoại di động, 1 xe máy, 4 triệu đồng. Hiện, đối tượng Nguyễn Văn Phương đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 
 
Tiếp đó, vào lúc 11 giờ 45 phút ngày 1/6, tại xóm Mậu 5, xã Kim Liên, Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1985) trú tại xóm Tân Tiến có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Phạm Văn Lực (SN 1986) trú tại xóm Hồng Sơn 2, xã Kim Liên; thu giữ 0,15 gam hêrôin, 2 triệu đồng.
 
Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 2/6, tại xóm 5, xã Xuân Hòa, Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang đối tượng Trần Trung Dũng (SN 1977) trú tại khối Lam Sơn, thị trấn Nam Đàn có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Trịnh Dương Thắng (SN 1985) trú tại xóm 2, xã Nam Lĩnh; thu giữ 0,025 gam hêrôin, 1 xe máy, 1 ĐTDĐ, 300.000 đồng. Dũng là đối tượng tuy sinh ra trong gia đình có điều kiện, được bố mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn nhưng lại lêu lổng, ăn chơi trác táng. Sau khi ly hôn vợ, Dũng càng lún sâu vào con đường phạm tội.
 
Như vậy, chỉ trong 2 ngày, Công an huyện Nam Đàn đã phá thành công 1 chuyên án, 2 vụ án, xóa các điểm bán lẻ ma túy, trả lại bình yên cho nhân dân. Kết quả trên là động lực để các CBCS Công an huyện tiếp tục nỗ lực đấu tranh với các loại tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng.
.

Mai Hậu