Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/trao-tra-3-xe-may-sau-nhieu-nam-mat-trom-603810/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/trao-tra-3-xe-may-sau-nhieu-nam-mat-trom-603810/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao trả 3 xe máy sau nhiều năm mất trộm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/04/2015, 08:31 [GMT+7]

Trao trả 3 xe máy sau nhiều năm mất trộm

(Congannghean.vn)-Những chiếc xe máy trị giá hàng chục triệu đồng bị mất trộm từ năm 2010 - 2012, chủ nhân ai cũng nghĩ không bao giờ có thể tìm thấy. Thế nhưng, khi nhận được thông báo và có mặt tại Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An để nhận lại tài sản, các chủ phương tiện thực sự xúc động và hết lời cảm ơn lực lượng Công an Nghệ An đã hết mình vì dân. 
 
Sau cuộc hành trình gần 1.500 km từ các tỉnh Nam Bộ, Tây Nguyên ra Nghệ An, vào một ngày trung tuần tháng 4/2015, anh Nguyễn Hồng Phúc, chị Đặng Thị Nguyệt và chị Lã Thị Thu Nga cùng người thân đã có mặt tại Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Nghệ An để tiến hành làm thủ tục nhận lại 3 chiếc xe của mình, mỗi chiếc trị giá hàng chục triệu đồng đã bị kẻ gian lấy trộm cách đây từ 3 - 4 năm. Điều khiến các chủ nhân cảm động nhất là, khi nhận lại chiếc xe máy của mình, họ không ngờ rằng những chiếc xe máy vẫn còn nguyên vẹn, chỉ khác là nó mang BKS giả. 
Phòng CSGT đường bộ, đường sắt trao trả 3 chiếc xe máy                         cho chủ sở hữu sau nhiều năm bị mất trộm
Phòng CSGT đường bộ, đường sắt trao trả 3 chiếc xe máy cho chủ sở hữu sau nhiều năm bị mất trộm
Anh Nguyễn Hồng Phúc trú tại phường Tân Mai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, là chủ chiếc xe hiệu Exciter không giấu được xúc động kể lại: Cách đây gần 4 năm (2011), sau nhiều năm tích góp, anh mua được chiếc xe máy nói trên trị giá 45 triệu đồng. Ngày 24/12/2011, anh Phúc lấy xe máy chở người thân đến nhà bạn cùng huyện mừng sinh nhật. Khi vừa bước chân vào nhà, đang ngồi nói chuyện được 2 phút thì nghe tiếng người dân hô hoán: “Có người trộm xe máy”. Anh Phúc và mọi người quay ra thì kẻ gian đã lấy trộm chiếc xe máy và trốn mất dạng trong đêm.
 
Còn trường hợp chị Đặng Thị Nguyệt trú tại thôn Ea Tút, xã Pơng Đrang, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk, là chủ chiếc xe hiệu Exciter, do chủ quan khi dựng xe ngoài sân nhưng vẫn để chìa khóa xe trong ổ khóa nên 1 phút sau, khi chị quay ra thì chiếc xe máy trị giá hàng chục triệu đồng mới mua cũng đã “không cánh mà bay”.
 
Chị Lã Thị Thu Nga trú tại ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, là chủ chiếc xe hiệu Nouvo LX (BKS giả 37H1-123.34) cho biết, đêm 12/4/2012, chị để chiếc xe đã khóa càng trong nhà nhưng vẫn bị kẻ gian trèo qua cửa thông gió đột nhập vào nhà lấy trộm. “Khi nhận được tin báo của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An có mặt tại cơ quan để nhận tài sản, cả gia đình tôi  không ngờ đó là sự thật. Khi ra đến nơi, nhận lại chiếc xe đã mất, chúng tôi rất xúc động và vô cùng cảm ơn các anh Công an”.  
 
Được biết, cả 3 chiếc xe máy nói trên có tổng trị giá hơn 130 triệu đồng, được phát hiện, thu giữ trong quá trình tuần tra kiểm soát vũ trang của cán bộ Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Nghệ An. Trong thời gian tạm giữ xe, những người vi phạm không mang giấy tờ đến để giải quyết, quá thời gian quy định, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã chuyển giao cho Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh tiến hành các thủ tục thanh lý, bán đấu giá sung công quỹ Nhà nước theo quy định. 
 
Tuy nhiên, trong khi tiến hành làm các thủ tục, lực lượng CSGT nhận thấy, 3 chiếc xe môtô nói trên nghi là xe trộm cắp nên lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã giao cho Đội Điều tra, xử lý xác minh, làm rõ, tìm chủ sở hữu để trao trả lại số tài sản nói trên. Thượng úy Đàm Văn Linh cho biết, quá trình điều tra, Đội Điều tra, xử lý đã lấy số khung, số máy của 3 chiếc xe môtô nói trên, sau đó phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tiến hành tra cứu hàng nghìn xe cùng hãng với nhau. Phải mất gần một tháng sau và qua liên lạc hàng chục cuộc điện thoại với chính quyền địa phương và Công an các địa phương có chủ sở hữu xe máy bị mất đang cư trú, chúng tôi mới xác định được tên và địa chỉ của chủ xe.
 
Chiều 16/4/2015, tại Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Hồng Phúc, chị Đặng Thị Nguyệt và chị Lã Thị Thu Nga đã nhận lại 3 chiếc xe trong niềm vui xen lẫn sự xúc động và lòng biết ơn sâu sắc. Thượng tá Nguyễn Duy Đông, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Từ năm 2014 đến nay, đơn vị đã xác minh, làm rõ và trao trả cho chủ sở hữu trên 12 xe môtô các loại.
.

Hữu Trọng

.