Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/lat-tay-chieu-tro-co-bac-bip-cong-nghe-cao-590070/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/lat-tay-chieu-tro-co-bac-bip-cong-nghe-cao-590070/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lật tẩy chiêu trò cờ bạc bịp công nghệ cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/03/2015, 16:24 [GMT+7]

Lật tẩy chiêu trò cờ bạc bịp công nghệ cao

Nhiều người lao vào trò đỏ đen nhưng họ không biết rằng, thiết bị cờ bạc “bịp” đang tràn lan, được các đối tượng tổ chức “sới”, đặc biệt là bọn tổ chức chuyên nghiệp sử dụng một cách nhuần nhuyễn và tinh vi để bịp tiền của người chơi...
 
“Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, quan điểm đó đã ăn sâu vào suy nghĩ của một bộ phận dân cư. Và theo đó, tệ nạn cờ bạc thường lại gia tăng vào dịp đầu xuân. Nhiều người lao vào trò đỏ đen nhưng họ không biết rằng, thiết bị cờ bạc “bịp” đang tràn lan, được các đối tượng tổ chức “sới”, đặc biệt là bọn tổ chức chuyên nghiệp sử dụng một cách nhuần nhuyễn và tinh vi để bịp tiền của người chơi. Và thế là, người chơi chỉ có thể… thua. Từ thua bạc, dẫn đến rất nhiều hệ quả đau lòng trong xã hội như nợ nần, đánh nhau...
 
Sáng 27/2, chúng tôi đã có buổi làm việc với các điều tra viên đang điều tra vụ án sản xuất, buôn bán thiết bị cờ bạc “bịp” vừa được triệt phá trong dịp cận Tết vừa qua. Đây là một xưởng chuyên sản xuất các loại thiết bị “cờ gian bạc lận” với quy mô cực lớn phục vụ cho các sới bạc ở nhiều nơi trong cả nước.
 
Khám xét nơi ở và nơi làm việc hai đối tượng sản xuất là anh em Phạm Văn Hải và Phạm Đình Hưng, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, cơ quan Công an thu giữ rất nhiều các thiết bị chơi cờ bạc “bịp”, gồm: 200 thùng carton đựng hơn 30 ngàn bộ bài tú lơ khơ, bài chắn thành phẩm đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ; 16 thùng carton đựng nhiều bát đĩa, bài lá, thiết bị điện tử đã thành phẩm để phục vụ việc đánh bạc bịp; 2 thùng carton đựng bát đĩa, công cụ phục vụ đánh bạc bịp đang trong giai đoạn đang hoàn thiện.
 
Tại nhà số 6 phố Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, nơi làm ở và làm việc của Phạm Văn Hải, cơ quan Công an tiếp tục thu hàng ngàn bộ bài tú lơ khơ, các thiết bị xóc đĩa gắn nam châm, kính áp tròng,...
 
Theo các điều tra viên, các đối tượng có thể “phù phép” tất cả các dụng cụ chơi cờ bạc một cách rất tinh vi. Khi kiểm tra các thiết bị cờ bạc “bịp” do các đối tượng sản xuất, cùng với lời khai nhận của các đối tượng, có thể tạm chia các thiết bị cờ bạc “bịp” do anh em Hải - Hưng sản xuất ra làm 2 loại chính: đó là nhận biết bằng mặt thường và nhận biết bằng thiết bị điện tử.
 
Đối với mắt thường, chủ yếu sử dụng với các thiết bị như tú lơ khơ, chắn... Với loại này, hai anh em Hải – Hưng thiết kế đằng sau các con bài sẽ đánh dấu ký hiệu khác nhau (chỉ có trong giới cờ bạc “bịp” mới phát hiện ra) hoặc bôi bột phản quang. Con bài bôi bột phản quang được coi là “công nghệ” mà những kẻ cờ bạc “bịp” thường sử dụng. Tuy nhiên, khi bôi bột phản quang lên các con bài phải đi kèm với kính áp tròng (dán vào mắt) hoặc loại kính đeo nhìn tưởng như kính thường nhưng thực chất là loại chuyên dụng, lọc được phản quang để dễ dàng nhìn thấy phía sau con bài là con gì.
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật một vụ đánh bạc quy mô lớn. Ảnh minh họa.
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật một vụ đánh bạc quy mô lớn. Ảnh minh họa.
Đối với loại điện tử, thường sử dụng với hình thức đánh bạc dưới dạng xóc đĩa, tôm-cua-cá… Với những chiếc bát hoặc cốc sứ (dùng để xóc quân bài), các đối tượng sẽ cắt đáy ra lắp thiết bị gồm camera, 1 pin sạc (mỗi pin này duy trì khoảng 2 đến 3 tiếng), sau đó gắn đáy mới vào như bình thường.
 
Để tiếp tục sử dụng trong các thời gian tiếp theo, bọn chúng thiết kế 2 lỗ nhỏ, gắn 2 cây kim dạng châm cứu kẹp để sạc pin. Ngoài ra, mỗi một máy camera được sản xuất nối kèm với một máy báo có hình thức như  ĐTDĐ. Khi các con bài bên trong bát xóc lên sẽ phát hình ảnh ra điện thoại.
 
Trong các tang vật bị thu giữ, có những thiết bị mang mô hình điện thoại, vỏ giống như điện thoại nhưng thực chất nó chỉ có chức năng thu hình ảnh. Ngoài ra, Hải và Hưng còn thiết kế ra dụng cụ đánh bạc báo chẵn, lẻ bằng tín hiệu rung. Các đối tượng sử dụng từ trường để báo chẵn, lẻ bằng tín hiệu rung vào điện thoại hoặc vào áo (loại đặc biệt do chúng mua ở nước ngoài về).
 
Khám xét nơi ở và làm việc của Hải và Hưng, cơ quan Công an cũng đã thu giữ một số loại áo mặc bên trong có gắn báo rung. Nhiều khi các đối tượng chôn thiết bị dưới nền nhà và che lấp bởi một viên gạch, sau đó tổ chức việc xóc đĩa ngay trên việc gạch đó. Các con bài vị được gắn một lá nam châm rất mỏng và chúng được gài sẵn là lẻ hay chẵn, sau đó sẽ báo tín hiệu về điện thoại hoặc áo cho các đối tượng.
 
“Các đối tượng tổ chức còn có rất nhiều mưu ma chước quỷ để qua mặt người chơi bạc. Chúng thường cho một vài con bạc (cò mồi) để sẵn một số bao thuốc lá (trông như bao thuốc mới bình thường) trong túi nhưng thực chất đó là các thiết bị đánh bạc bịp, đã được gắn nam châm rất mỏng vào một vài vị trí nào đó. Sau khi chơi vài ván, các con bạc “cò mồi” giả vờ kêu đen, rồi rút bao thuốc mới trong túi bảo cắt bài vị mới cho “giải đen” và đảm bảo không bị ai bịp bợm. Nhưng đó chỉ là trò lừa, thay thế quân bài bịp này bằng quân bài bịp khác. Chỉ có phần thua thiệt là thuộc về các con bạc không phải người “nhà cái””, điều tra viên vụ án cho biết.
 
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết, ngoài số thiết bị rất lớn mà cơ quan điều tra đã thu được, các đối tượng đã sản xuất và bán rất nhiều thiết bị khác ra thị trường trong một thời gian dài. Hưng và Hải còn quảng bá sản phẩm trên các trang web riêng mà chỉ trong giới cờ bạc “bịp” với nhau mới biết.
 
Cục Cảnh sát hình sự đã có kế hoạch chỉ đạo Công an các địa phương tập trung vào việc triệt phá các sới bạc chuyên nghiệp, có các đối tượng cộm cán cầm đầu tổ chức. Ngay trong dịp Tết, Công an một số địa phương như Vĩnh Phúc, Hưng Yên đã triệt phá được những sới bạc lớn.
 
Tham gia đánh bạc là vi phạm pháp luật, nhiều con bạc đã bị khởi tố, bắt tạm giam ngay trong đầu năm với tội danh đánh bạc. Vì thế, bên cạnh nguy cơ cháy túi do chơi phải cờ bạc “bịp” thì đây rõ ràng là sự trả giá tiếp theo và quá đắt đối với những người ham mê cờ bạc.
.

Nguồn: Cand.com.vn

.