Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/phoi-hop-giai-quyet-tinh-hinh-phuc-tap-ve-ma-tuy-tren-tuyen-bien-gioi-580332/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/phoi-hop-giai-quyet-tinh-hinh-phuc-tap-ve-ma-tuy-tren-tuyen-bien-gioi-580332/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phối hợp giải quyết tình hình phức tạp về ma túy trên tuyến biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/01/2015, 09:03 [GMT+7]

Phối hợp giải quyết tình hình phức tạp về ma túy trên tuyến biên giới

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An và UBND huyện Quế Phong phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch phối hợp giải quyết tình hình phức tạp về ma túy trên tuyến biên giới huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An với huyện Sầm Tớ, Mường Quắn, tỉnh Hủa Phăn, Lào (gọi tắt là Kế hoạch 678). Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó Tư lệnh BĐBP; đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tới dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Thực hiện Kế hoạch 678, trong hơn 1 năm qua (1/12/2013 - 31/12/2014), các lực lượng chức năng và chính quyền 2 tỉnh Nghệ An và Hủa Phăn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân hai bên biên giới tích cực tố giác, đấu tranh với các đối tượng có liên quan đến mua bán, sử dụng các chất ma túy.
Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng thời, kết hợp sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình hoạt động của tội phạm ma túy; kịp thời phát hiện, điều tra, theo dõi các đường dây chuyên mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào thẩm lậu vào Nghệ An qua địa bàn huyện Quế Phong đưa đi tiêu thụ; nắm bắt quy luật, phương thức, thủ đoạn, các cung đường hoạt động của đối tượng để chủ động có đối sách, xây dựng kế hoạch, chuyên án đấu tranh.
 
Ngoài ra, các lực lượng thực hiện Kế hoạch 678 đã tiến hành đối chiếu, kiểm tra danh sách, mở hồ sơ cá nhân 180 đối tượng. Đồng thời, sàng lọc, phân loại và lập hồ sơ 40 đối tượng đưa ra kiểm điểm trước nhân dân; lập danh sách già làng, trưởng bản, người có uy tín trong các dân tộc và có kế hoạch bồi dưỡng làm nhân tố, phục vụ triển khai thực hiện kế hoạch tấn công chính trị các đối tượng tội phạm ma tuý và các đối tượng khác có liên quan trên địa bàn.
 
Tổ chức biểu diễn văn hóa, văn nghệ kết hợp họp dân, tuyên truyền trên địa bàn 6 xã (4 xã biên giới, 2 xã nội địa) với hơn 4.500 lượt người xem; vận động 3.326 hộ dân ký cam kết thực hiện 5 không (không mua, bán, tàng trữ, sử dụng các chất ma túy, không trồng và tái trồng cây thuốc phiện). Lực lượng chức năng 2 bên biên giới đã phát hiện, bắt giữ 125 vụ, 168 đối tượng; xác lập, đấu tranh thành công 14 chuyên án lớn, triệt phá nhiều đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Điển hình là 2 Chuyên án 331LV và 332LV, triệt phá 2 đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, Lào; bắt giữ 6 đối tượng, thu 34 bánh hêrôin; 2.170 viên ma túy tổng hợp và một số tang vật liên quan khác.
 
Kết quả thực hiện Kế hoạch đã từng bước góp phần chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của các cơ quan, ban, ngành, lực lượng, chính quyền địa phương các cấp và đặc biệt là quần chúng nhân dân trong tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tích cực tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm và tội phạm ma túy. Từ đó, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; vun đắp và tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó Tư lệnh BĐBP biểu dương những kết quả đã đạt được của Kế hoạch 678 trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, BĐBP tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan, chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và ma túy trên địa bàn.
 
Tăng cường phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ, các hoạt động tuần tra kiểm soát; chủ động xây dựng kế hoạch, xác lập các chuyên án đấu tranh ngăn chặn với các hoạt động của tội phạm ma túy ở cả nội và ngoại biên. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tham mưu, đề xuất triển khai nhân rộng Mô hình 678 tại địa bàn Nghệ An. Tham mưu và giúp đỡ, phối hợp chính quyền các địa phương tiếp giáp với nước bạn Lào tiến hành đấu tranh, triệt phá các đường dây, ổ nhóm mua bán, vận chuyển ma túy, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. 
 
Tại Hội nghị, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tặng 6 Bằng khen, UBND tỉnh tặng 3 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch 678. Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và UBND huyện Quế Phong cũng đã tặng 14 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân khác.
.

Lê Thạch

.