Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/canh-giac-voi-nguoi-dep-di-xe-xin-580216/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/canh-giac-voi-nguoi-dep-di-xe-xin-580216/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với 'người đẹp' đi xe xịn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/01/2015, 16:01 [GMT+7]

Cảnh giác với 'người đẹp' đi xe xịn

Thời gian gần đây, nhiều phụ nữ ở Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM phản ánh bị mất điện thoại một cách lạ thường khi đến các trung tâm làm đẹp. 
 
Nhận được tin báo, các “hiệp sĩ” Câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) tổ chức theo dõi. Đến khoảng 21 giờ tối 5-1, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện một cô gái chạy xe Vespa màu trắng BS: 60F1-278.52 trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) có hình dạng như nạn nhân mô tả. 
 
Các “hiệp sĩ” âm thầm theo dõi, đồng thời gọi điện cho nạn nhân là chị Trần Thị Thanh T. (25 tuổi, TP.Thủ Dầu Một) đến nhận dạng. Chị T. xác nhận người phụ nữ này có mặt trong một cơ sở làm đẹp chị từng đến và mất điện thoại iPhone 6. Đối chiếu với băng ghi hình tại những trung tâm làm đẹp cung cấp, “hiệp sĩ” nhanh chóng xác định người phụ nữ này là nghi can của các vụ trộm điện thoại. Được mời về công an địa phương làm việc, “nữ quái” này khai tên Hứa Thảo Linh (26 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai). 
“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đưa “nữ quái” về phường trên xe máy của của thủ phạm dùng để hành nghề
“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đưa “nữ quái” về phường trên xe máy của của thủ phạm dùng để hành nghề
 
Linh khai đã trộm hàng chục điện thoại xịn tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp ở TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương. Để thực hiện hành vi trộm cắp, Linh thường rình trước các cơ sở làm đẹp chờ cơ hội. Khi thấy có khách sang trọng vào tiệm, Linh chạy xe máy đến giả vờ nói mình cần một công việc ở cơ sở làm đẹp, không cần lương cao. Thấy Linh trẻ đẹp lại chạy xe tay ga đắt tiền, nên nhiều người mất cảnh giác. Trong khi nói về công việc thì Linh nhanh tay cuỗm điện thoại của chủ cơ sở hoặc của khách để trên quầy, rồi tìm cớ lẩn ngay sau đó.
 
Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai thu giữ nhiều điện thoại Linh trộm tại nơi ở. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM

.