Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/khoi-to-doi-tuong-dua-32-nguoi-ra-nuoc-ngoai-trai-phep-566865/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/khoi-to-doi-tuong-dua-32-nguoi-ra-nuoc-ngoai-trai-phep-566865/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng đưa 32 người ra nước ngoài trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/12/2014, 08:45 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng đưa 32 người ra nước ngoài trái phép

(Congannghean.vn)-Ngày 3/12, tin từ Phòng Phòng chống tội phạm ma tuý BĐBP Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Đặng Xuân Hùng (SN 1990), quê ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về hành vi đưa người trốn ra nước ngoài trái phép. 

Đối tượng  Đặng Xuân Hùng  cùng tang vật vụ án
Đối tượng Đặng Xuân Hùng cùng tang vật vụ án
Trước đó, vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 28/11/2014, tại khu vực mốc 1368-240 m, khu 2, phường Ka Long, TP Móng Cái (Quảng Ninh), Phòng Phòng chống tội phạm ma tuý BĐBP Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Kỳ Khang chủ trì phối hợp với Phòng Phòng chống tội phạm ma tuý BĐBP Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái và Cục Phòng chống tội phạm ma tuý BĐBP Việt Nam đã mật phục, bắt quả tang đối tượng Đặng Xuân Hùng khi đang tổ chức cho 4 người quê ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trốn sang tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) lao động trái phép. 
 
Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, bản thân là lao động tự do, đã từng có thời gian ra nước ngoài lao động nên biết được cách thức vượt biên trái phép mà không cần bất cứ giấy tờ gì. Gần đây, khi về quê, Hùng nhận thấy nhu cầu đi lao động ở nước ngoài của nhiều người nhưng không có tiền làm thủ tục và những người này cũng ngại phải làm hộ chiếu, giấy tờ nên Hùng đã tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép để kiếm lời.
 
Theo đó, để thuyết phục, Hùng đã chủ động gặp gỡ những người có nhu cầu, đang không có công ăn, việc làm ở các vùng quê nghèo của huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu hiểu biết của họ để đưa sang Trung Quốc tìm kiếm việc làm, với mức thu nhập 7 - 8 triệu đồng/ người/tháng. Mỗi người trước khi đồng ý tham gia vào đường dây của Hùng phải nộp trước số tiền từ 4,5 - 5,5 triệu đồng để làm lộ phí.
 
Sau khi ra đến Móng Cái, Hùng tổ chức cho những người này vượt biên trái phép vào sâu trong nội địa Trung Quốc rồi bỏ mặc họ. Với thủ đoạn này, trong thời gian từ tháng 9/2014 đến nay, Hùng khai nhận đã tổ chức 4 lần, đưa 32 người ra nước ngoài mà không cần một loại giấy tờ gì. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.
.

Thiện Thành

.