Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/bat-hung-thu-lop-9-giet-nguoi-da-man-565914/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/bat-hung-thu-lop-9-giet-nguoi-da-man-565914/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt hung thủ lớp 9 giết người dã man - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/12/2014, 09:19 [GMT+7]

Bắt hung thủ lớp 9 giết người dã man

Sau 3 ngày tập trung điều tra, xác minh, tối ngày 2/12/2014 cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ vụ án giết cháu bé 9 tuổi, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại xã Hà Thái, huyện Hà Trung, bắt giữ hung thủ gây án và thu nhiều tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội…

Trước đó, chiều tối ngày 29/11/2014 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo: Tại nhà anh Vũ Ngọc Hoàn, ở thôn 7 xã Hà Thái, huyện Hà Trung vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là cháu Vũ Thành Đạt, sinh năm 2005 bị hung thủ giết chết với nhiều vết thương ở đầu, chân bị buộc dây thừng và xác bị vứt xuống giếng nước. Vụ án đã gây xôn xao dư luận trong quần chúng nhân dân.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Hà Trung tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời tập trung điều tra, làm rõ. Sau 3 ngày tập trung điều tra, đến 16h ngày 2/12 Công an Thanh Hóa đã xác định và bắt giữ đối tượng gây án là Vũ Anh Tú, sinh năm 2000, ở thôn 3 Hà Thái, xã Hà Thái, huyện Hà Trung hiện đang là học sinh lớp 9. Đây là đối tượng chơi bời, lêu lổng, nghiện game, chuyên trộm cắp vặt ở địa phương.

234
Đối tượng Vũ Anh Tú và hiện trường vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng 13h30 ngày 29/11/2014, do cần tiền để tiêu xài, Vũ Anh Tú mang theo 1 búa (loại búa thợ xây) đến nhà anh Hoàn ở thôn 7 xã Hà Thái, huyện Hà Trung. Khi đến nơi, Tú gặp cháu Đạt là con trai thứ 2 của anh Hoàn đang đứng ở cổng. Lấy lý do anh trai Đạt là Vũ Đức Trung đã làm hỏng thanh kiếm của mình nên Tú đến để đòi bồi thường. Thấy không có ai ở nhà, Tú đã khống chế, bắt ép cháu Đạt bê chiếc rương (hòm) bằng tôn lên giường, dùng tuốc - tu - vít cạy phá khóa nhưng không được. Tú tiếp tục bắt ép cháu Đạt lấy kìm để Tú tự cắt bẻ tai khóa. Sau khi cắt được tai khóa, mở được rương nhưng trong rương không có tiền và tài sản gì có giá trị. Lúc này, Tú nhìn thấy 1 điện thoại di động Nokia của mẹ nạn nhân để ở đầu giường nên đã lấy điện thoại bỏ vào túi quần.

Do sợ bị Đạt tố cáo hành vi lấy tài sản của mình, Tú đã lấy dao để dưới gầm giường với ý định sẽ giết cháu Đạt nhằm bịt đầu mối. Thấy vậy, Đạt hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài sân, Tú đuổi theo dùng dao khống chế bắt ép cháu Đạt cởi bỏ quần áo và tự nhảy xuống giếng (ở sân nhà nạn nhân).

Trước sự uy hiếp của Tú, cháu Đạt hoảng sợ, khóc lóc van xin nhưng Tú đã dùng dây gầu múc nước buộc chặt hai chân và xô Đạt xuống giếng với mục đích dốc ngược đầu nạn nhân xuống nước đến chết, sau đó sẽ tháo dây khỏi chân nạn nhân để tạo hiện trường giả dưới dạng nạn nhân đi tắm bị ngã xuống giếng chết đuối.

Trong lúc Tú đẩy nạn nhân xuống miệng giếng, theo phản xạ tự nhiên cháu Đạt đã co gấp người ngược đầu lên túm được tay vào dây thừng. Lúc này, thấy không thể làm cho cháu Đạt bị chết ngạt nước, Tú dùng dao chém liên tục nhiều nhát vào đầu của nạn nhân. Tiếp theo đó, Tú ném mạnh chiếc búa mang theo và 3 viên gạch vồ (Loại gạch làm bằng đá mạt và xi măng để cạnh bờ giếng) xuống giếng với mục đích cho cháu Đạt chết và chìm hẳn xuống nước. Trong trạng thái hoảng loạn, Tú còn ném liên tiếp các hung khí và vật dụng khác như: dao, bát đũa, can, xô, chậu, quần áo có ở xung quanh vào người cháu Đạt ở dưới giếng rồi bỏ về nhà. Buổi chiều hôm đó Tú vẫn đi học thêm tại nhà cô giáo và sinh hoạt cùng gia đình bình thường cho đến khi bị bắt.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Vũ Anh Tú, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Nguồn: anninhthudo.vn