Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/canh-giac-voi-giai-thuong-ma-564907/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/canh-giac-voi-giai-thuong-ma-564907/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với giải thưởng 'ma' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/12/2014, 15:09 [GMT+7]

Cảnh giác với giải thưởng 'ma'

Vừa lên mạng chơi game trực tuyến, đầu tháng 11-2014 chị Hằng (ở TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nhận được thư điện tử thông báo trúng thưởng giải nhất quý II/2014 với nội dung "Chúc mừng tài khoản VNG của bạn đã may mắn đạt giải nhất từ sự kiện vòng quay may mắn - tri ân VNG tháng 10-2014. Phần thưởng giải nhất của bạn bao gồm: một xe máy Liberty 150CC I.E từ Công ty Piaggio Việt Nam tài trợ và phiếu quà tặng trị giá 50 triệu đồng... Mọi chi tiết liên hệ hotline 0084974223255 (Mr. Dang Huu Lap) để được tư vấn".

 
Chị Hằng đăng nhập vào trang mạng điện tử www.trangchugiainhat... theo hướng dẫn, thấy có hình ảnh giải thưởng và số điện thoại liên hệ để nhận. Muốn biết cụ thể hơn, chị gọi theo số điện thoại ghi sẵn trong thông báo thì gặp người thanh niên tự xưng tên Lập, cho biết chị trúng giải như trên.
 
Đang chia sẻ tin mừng với bạn bè, người thân thì bất ngờ chị Hằng nhận được cuộc gọi của Lập, yêu cầu nạp thẻ cào Viettel trị giá 850 ngàn đồng vào số điện thoại của anh ta để làm hồ sơ gốc. Thấy số tiền không lớn, chị Hằng vui vẻ làm ngay. Vừa nạp xong, chị lại được Lập yêu cầu nộp tiếp 9 triệu tiền vận chuyển. Theo hướng dẫn của Lập, chị phải gửi vào Vietcombank theo số tài khoản của chủ thẻ tên Trần Văn Quang. Sau đó Lập lại đề nghị nộp 10% thuế cho giải thưởng mà chị được nhận và cho số điện thoại của "công ty" để "nếu có nghi ngờ gì chị cứ gọi để kiểm chứng" như lời Lập nói.
 
Vì đã lỡ chuyển khá nhiều tiền nên chị Hằng tiếp tục thực hiện theo yêu cầu và được Lập thông báo: "15 phút nữa công ty sẽ cử người đến nhà trao giải cho chị”. Thế nhưng 15 phút, 30 phút rồi 60 phút trôi qua chẳng thấy ai đến. Trong lúc đang nóng ruột, chị lại nhận được điện thoại của Lập yêu cầu "chuyển thêm vào tài khoản 3,5 triệu đồng nữa để bồi dưỡng phóng viên". Chị Hằng thắc mắc thì Lập nói rằng: "Công ty sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề trên và qua ngày 3-11-2014 nếu chị không chuyển tiếp khoản này thì giải sẽ được bảo lưu và số tiền thưởng của chị coi như đã mất".
 
Tương tự, anh Trương (ngụ TP.Quy Nhơn) lên mạng chơi game và tình cờ nhận được tin nhắn trúng thưởng. Liên hệ qua số điện thoại ghi trong thông báo, anh đã 4 lần nộp phí vận chuyển, bồi dưỡng nhân viên, hoa hồng, thuế... với gần 30 triệu đồng, hy vọng sẽ nhận được phần thưởng là "chiếc xe máy Liberty trị giá 68,5 triệu đồng và phiếu quà tặng 50 triệu". Thế nhưng tiền bay mà chẳng thấy giải thưởng đâu! Biết mình bị lừa, khổ chủ đành gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM

.