Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/bao-dong-tinh-trang-xam-pham-cac-cong-trinh-chi-dan-cong-nhan-van-hoa-565237/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/bao-dong-tinh-trang-xam-pham-cac-cong-trinh-chi-dan-cong-nhan-van-hoa-565237/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo động tình trạng xâm phạm các công trình chỉ dẫn, công nhận văn hóa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/12/2014, 14:03 [GMT+7]

Báo động tình trạng xâm phạm các công trình chỉ dẫn, công nhận văn hóa

(Congannghean.vn)-Nhằm thực hiện và phát huy tốt chủ trương về phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, thời gian qua, hầu hết ở các địa phương đều được gắn các tấm biển chỉ dẫn địa chỉ, công nhận danh hiệu đạt được của các tập thể. Thế nhưng giờ đây, những tấm biển, bảng đó lại trở thành phản cảm, gây mất mỹ quan, đặc biệt là ở những khu vực đô thị, mà nguyên nhân chủ yếu là do ý thức kém của một số đối tượng gây ra.
 
Không khó để chúng ta có thể bắt gặp các bảng, biển chỉ dẫn, biển công nhận danh hiệu được gắn ở các tuyến đường lớn hay trong các ngõ phố đã bị vấy bẩn, tẩy xóa hay bị xé mất chữ, dấu. Từ những tên gọi, danh hiệu có ý nghĩa và giá trị về tinh thần, thể hiện sự văn hóa, văn minh của một tập thể, bỗng dưng trở thành những dòng chữ không rõ từ, ý nghĩa. Thậm chí, nếu đọc sai, nó còn trở nên tục tĩu và vô văn hóa.
Thế nhưng giờ đây, những tấm biển, bảng đó lại trở thành phản cảm, gây mất mỹ quan, đặc biệt là ở những khu vực đô thị, mà nguyên nhân chủ yếu là do ý thức kém của một số đối tượng gây ra.
Một tấm biển đã bị xâm phạm khiến nó không còn rõ nghĩa và mất mỹ quan đô thị
Được biết, tình trạng này diễn ra từ lâu, nhưng chính quyền và người dân không thể quản lý và kiểm tra, bảo vệ thường xuyên. Lợi dụng những lúc vắng người hay lúc tiện tay, những kẻ “nhàn cư vi bất thiện”, thiếu văn hóa đã biến những tấm biển, bảng này trở thành những vật không còn giá trị, ý nghĩa của nó, gây bức xúc cho người dân và làm mất mỹ quan đô thị.
 
Để sớm chấm dứt tình trạng này và giữ gìn nét đẹp văn minh, mỹ quan đô thị, các cơ quan chức năng, phường, xã, khối, xóm nên đưa ra các giải pháp hữu hiệu để quản lý những công trình, biển, bảng công nhận về danh hiệu tốt hơn. Đặc biệt, cần đưa ra biện pháp xử lý nghiêm minh và thích đáng cho những kẻ thiếu ý thức.
.

Hữu Đăng

.