Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201411/viet-quang-cao-via-he-boi-ban-thanh-pho-562102/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201411/viet-quang-cao-via-he-boi-ban-thanh-pho-562102/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Viết quảng cáo vỉa hè bôi bẩn thành phố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/11/2014, 14:27 [GMT+7]

Viết quảng cáo vỉa hè bôi bẩn thành phố

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

 

(Congannghean.vn)-Tại 1 số tuyến đường vào trung tâm TP Vinh ngày càng xuất hiện nhiều kiểu viết quảng cáo với những dòng chữ tạm bợ, nguệch ngoạc đủ màu sắc. Đặc biệt, tại các công trình xây dựng lâu dài, hệ thống tường rào bằng tôn đã trở thành điểm ưu thích cho hoạt động quảng cáo này. Các hàng rào  chắn bằng tôn được dựng lên tại các công trình xây dựng, thay bằng sự bảo vệ công trường còn làm 1 nhiệm vụ bất đắc dĩ là làm nơi viết quảng cao miễn phí.

Kiểu viết quảng cáo này cũng rất nhanh, gọn, đầu tư thấp. Những dòng chữ viết tay lộn xộn, lem luốc khiến cho hè phố mất tính thẩm mĩ và trở nên xấu xí trong mắt người đi đường.Nội dung của kiểu quảng cáo này cũng phong phú không kém. Từ việc gia sư giỏi, đến cho thuê văn phòng….

Tuyến đường kéo dài giữa Mai Hắc Đế và đường Lê Lợi thì tình trạng này lại diễn ra khá phố. Theo quan sát nhóm PV, hầu hết thực trạng kiểu viết quảng cáo nhanh, gọn lại chẳng mất gì; dòng chữ (tại đây có gia sư giỏi, địa chỉ chuyển nhà, cho thuê phòng trọ, thậm chí shop quần áo...) tạo nên 1 cung đường xấu xí trong mắt người dân. Cũng chẳng khó hiểu khi người ta xem đây là công cụ để đánh bóng thương hiệu, đó cũng là tình trạng chung tại 1 số tuyến đường có các công trình đang xây dựng hiện nay.

Như ngã tư đường Phan Đình Phùng giao với đường Quang Trung và khu vực gần chợ Vinh, kiểu viết quảng cáo này lại diễn ra nhiều hơn. Hình ảnh này dường như không còn xa lạ đối với những người thường xuyên chạy trên cung đường này vài năm trở lại đây. Các số điện di động, địa chỉ nhà, cửa hàng được viết lên các hàng rào dọc theo tuyến đường; mà cũng dễ hiểu khi đây là nơi giao thương buôn bán, tập trung nơi đông người, còn các cơ quan chức năng chưa có chế tài xử phạt nên tình trạng này diễn ra là điều hiển nhiên.

Theo 1 số người dân sống gần các dự án xây dựng cho biết; Cứ sau mỗi dự án mọc lên ban đầu thì chỉ vài chữ, dần dần số lượng viết lên những tấm tôn rào chắn ngày càng nhiều.  Để gữi gìn vẻ đẹp của thành phố chung rất dễ, nhưng để thay đổi nhận thức 1 số người dân đang có suy nghĩ “sạch mình bẩn người” là điều vô cùng khó..

.

PV