Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201411/ben-xe-chet-mon-vi-vang-khach-561759/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201411/ben-xe-chet-mon-vi-vang-khach-561759/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bến xe 'chết mòn' vì vắng khách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/11/2014, 08:55 [GMT+7]

Bến xe 'chết mòn' vì vắng khách

(Congannghean.vn)-Được xây dựng và đưa vào hoạt động đã gần chục năm nay, nhưng Bến xe Nam Đàn đang dần rơi vào tình trạng “chết mòn” vì vắng khách. Cơ sở hạ tầng cũng đang dần xuống cấp nghiêm trọng và được nhân viên dùng vào việc khác.

1912 up 2.zip
Phòng vé không một bóng người

Bến xe Nam Đàn được xây dựng vào năm 2004 và đưa vào hoạt động năm 2005. Dưới sự quản lý của Công ty CP Bến Xe Nghệ An, Bến xe Nam Đàn thực hiện việc bán vé cho người dân, trông giữ phương tiện cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu trên địa bàn huyện. Tuy đã đi vào hoạt động gần chục năm nay, nhưng tình hình hoạt động nhìn chung không mấy hiệu quả, sân bãi đậu xe, nhà trọ cho khách đang ngày một xuống cấp và được nhân viên đưa vào sử dụng với mục đích khác.

45
Bảng giá chỉ là hình thức

Qua tìm hiểu được biết, Bến xe Nam Đàn đến nay chỉ có 2 nhân viên là chị Nguyễn Thị Hiền và anh Thái Văn Mùi. Họ vừa là nhân viên bán vé, thu phí và kiêm luôn cả nhiệm vụ bảo vệ. Khi được hỏi về vấn đề này, chị Hiền lúng túng cho biết: “Vì xe khách vào bến ít, chủ yếu là xe tải nhưng thỉnh thoảng mới có 3 - 4 xe chở hàng vào đỗ nên nhà trọ cho khách bị bỏ trống, còn sân bãi để xe chủ yếu bỏ không. Tính ra thì hoạt động của bến không mấy hiệu quả”.

Trao đổi với P.V về nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên, ông Võ Xuân Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Nghệ An cho biết: “Do hầu hết tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đều đã có bến bãi đậu riêng cho xe, chỉ có mặt ở bến trước 15 phút để làm thủ tục xuất bến. Hơn nữa, các nhà xe đều muốn chủ động trong việc đón - trả khách nên cũng ngại vào bến để chờ khách. Ngoài ra, các doanh nghiệp không giao vé cho nhân viên tại bến quản lý và bán cho khách nên hoạt động bán vé giữa nhân viên bến và khách gần như bị cắt bỏ. Hiện nay, số lượng xe vào đậu trong bến là rất ít, phí thu vào không đủ để duy trì hoạt động cho bến”.

Từ thực tế trên, cần có những giải pháp tích cực hơn nhằm tạo sự cân bằng giữa nhu cầu của người dân, doanh nghiệp đối với Bến xe. Bên cạnh đó, cần phối hợp với các cơ quan chức năng để có những biện pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Bến xe Nam Đàn, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

.

Phạm Đông