Thứ Tư, 01/07/2020, 08:36 [GMT+7]

Xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu: Nhiều nỗ lực trong 6 tháng đầu năm 2020

(Congannghean.vn)-Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; song với sự chủ động, linh hoạt, kịp thời trong công tác chỉ đạo điều hành của cấp trên cùng sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, chung sức đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tình hình phát triển kinh tế - xã hội xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu trong 6 tháng đầu năm 2020 cơ bản duy trì và phát triển ổn định.
Đồng chí Hoàng Thiên Long, Chủ tịch UBND xã Diễn Vạn
Đồng chí Hoàng Thiên Long, Chủ tịch UBND xã Diễn Vạn
Với hơn 1.600 hộ dân và 8.000 nhân khẩu, nhìn trên bản đồ, xã Diễn Vạn giống như một dải tay duỗi ra Biển Đông, nằm trải đều trên ba con sông (sông Bùng, sông Vách Bắc và kênh nhà Lê). 
 
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đoàn kết trong toàn thể nhân dân, Diễn Vạn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể: Tổng giá trị thu nhập 6 tháng đầu năm 2020 đạt 106,15 tỉ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 3.120.000 đồng/người/tháng; số hộ khá, giàu tăng nhanh, tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 3.63%; hệ thống cơ sở hạ tầng như điện, đường giao thông, trường học... được quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất của nhân dân, các tuyến đường giao thông trục xã, liên xã về cơ bản đã được nhựa hóa và bê tông hóa...; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới được nhân dân tích cực hưởng ứng.
Công tác quản lý Nhà nước về y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm, chú trọng. Đội ngũ thầy thuốc tại trạm y tế được đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng công tác phục vụ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; hệ thống chính trị, an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, đảm bảo. Về xây dựng NTM, trong số 19 tiêu chí, hiện xã đã hoàn thành được 16 tiêu chí, còn 3 tiêu chí chưa đạt. Từ nay đến năm 2021, xã phấn đấu sẽ hoàn thành 3 tiêu chí còn lại để về đích NTM.
 
Như vậy, có thể thấy rằng, thời gian qua dịch COVID-19 bùng phát đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế đất nước cũng như các địa phương sụt giảm mạnh, song xã Diễn Vạn đã thực hiện tốt đồng thời “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Ngay sau khi đại dịch COVID-19 được khống chế, cả hệ thống chính trị địa phương đã khẩn trương bắt tay vào cuộc, có các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Những kết quả đạt được trên là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Diễn Vạn tiếp tục nỗ lực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong 6 tháng cuối năm, tạo thế và lực mới để hoàn thành mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2021.
.
Văn Hậu
.