Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201405/doc-dao-ro-bot-bien-hinh-nhu-trong-phim-488492/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201405/doc-dao-ro-bot-bien-hinh-nhu-trong-phim-488492/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc đáo rô-bốt biến hình như trong phim - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/05/2014, 09:03 [GMT+7]

Độc đáo rô-bốt biến hình như trong phim


Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube

Với niềm đam mê dành cho các chú robot biến hình (Transformer), kỹ sư người Nhật Kenji Ishida đã dành 10 năm làm việc không biết mệt mỏi để nghiên cứu về đề tài này. Và bây giờ, ông đã thu được thành quả ấn tượng khi cho ra đời mẫu robot biến hình 7.2.

Bắt đầu với chỉ một đôi chân robot chỉ có thể đi một-hai và liên tục phải phá đi làm lại, đến giờ cùng với sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp tại trung tâm nghiên cứu Brave Robotics, Ishida đã có thể làm ra một mẫu robot hoàn chỉnh có thể biến hình từ một chú robot hai chân thành một chiếc xe ô tô bốn bánh.

Nhật Bản đã chế tạo thành công robot biến hình?

Mẫu robot biến hình của Kenji Ishida

Không chỉ biến hình, chú robot này còn có thể được điều khiển để đi lại hoặc chạy như một chiếc xe điều khiển từ xa. Nó thậm chí còn có thể bắn đạn (nhựa) từ hai tay hay làm tất cả các hành động được truyền trực tiếp qua wifi từ bất kỳ thiết bị kết nối Internet nào như máy tính bảng, smartphone hay máy tính cá nhân. Tốc độ biến hình cũng như sự cân bằng của chú robot này thực sự rất ấn tượng, với việc chuyển đổi hoàn toàn từ một chiếc xe sang một chú robot hoàn chỉnh chỉ trong vòng 5 giây (như trong clip).

Ishida đã giới thiệu mẫu robot biến hình mới nhất của mình tại hội chợ Maker Faire Tokyo và sắp tới chúng ta thậm chí còn có thể mua nó khi Ishida có ý định sản xuất và bán 10 con robot loại này với giá 198000 yên (khoảng 40 triệu VND). Dĩ nhiên đó là một cái giá không hề rẻ, vì vậy có lẽ chúng ta không nên hy vọng nhiều quá.

Nhưng Ishida cho biết, ông cũng đang có ý định xây dựng hẳn một mẫu Autobot có kích cỡ bằng người thật, đi kèm với trí tuệ nhân tạo, mà theo ông hy vọng sẽ ra đời vào năm 2030. Trước mắt Ishida sẽ cần rất nhiều ý tưởng để giải quyết các khó khăn mà ông sẽ gặp phải, vì khi kích cỡ của chú robot mới sẽ tăng lên gấp 12 lần so với bây giờ, do đó nó sẽ cần cung cấp thêm rất nhiều năng lượng cũng như gặp khó khăn trong việc giữ thằng bằng và di chuyển.

Nhật Bản đã chế tạo thành công robot biến hình?

Set robot hoàn chỉnh

Mẫu robot hiện giờ đang chạy bằng pin lithium-polyme và là kết quả của các bản vẽ và in 3D hết sức ấn tượng. Mẫu ô tô thậm chí còn có hai chỗ ngồi để trông giống với các phiên bản Transformer trên màn ảnh.

Nhật Bản đã chế tạo thành công robot biến hình?

.

Tổng hợp