Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201405/vua-xuat-hien-zenfone-4-da-chay-487121/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201405/vua-xuat-hien-zenfone-4-da-chay-487121/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vừa xuất hiện, Zenfone 4 đã 'cháy' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/05/2014, 09:21 [GMT+7]

Vừa xuất hiện, Zenfone 4 đã 'cháy'

(Congannghean.vn)-Sự kiện Asus ra các sản phẩm thuộc dòng Zenfone với tiêu chí 'ngon, bổ, rẻ' đã khiến cho thị trường điện thoại đảo chiều. Các hãng điện thoại thì 'ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái'.

Asus Zenfone 4 là chiếc điện thoại khá gọn gàng, nó hẹp hơn hầu hết các máy cùng kích cỡ màn hình nhưng lại dài hơn do Asus vẫn sử dụng các phím bấm cảm ứng vật lý thay vì tích hợp vào màn hình như xu hướng của dòng sản phẩm 2014. Tuy nhiên, với kích thước như vậy, rất hợp với việc cho điện thoại vào túi quần hoặc ví và túi xách.

Với giá 2 triệu đồng, Zenfone 4 không có đối thủ ở phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ. Thậm chí dòng trung cấp cũng khó sánh được về giá và cấu hình. Asus đã dùng chip Intel Z2520 (CloverTrail+) với 2 nhân xử lý, mỗi nhân 2 luồng hoạt động ở xung nhịp 1.2GHz trên Zenfone 4. Hơn thế nữa, máy cũng có 1GB RAM chạy trên nền Android 4.3 và có thể nâng lên Android 4.4 kitkat trong tương lại nên các hoạt động khá mượt và nhanh. 

Khi mua Zen4 được tặng kèm viên pin
Khi mua Zen4 được tặng kèm viên pin

 Với cấu hình như vậy, Zenfone 4 là điện thoại Android giá rẻ mượt nhất hiện tại. Sự xuất hiện của nó khiến người dùng nghiêng hẳn về Asus và không còn quan tâm nhiều đến các dòng giá rẻ vừa mới ra như dòng X của Nokia hoặc các dòng smartphone giá rẻ 'mác Việt, ruột Tàu' trên thị trường.

Camera của Zen4 cũng đáng nể khi được trang cấp cả trước và sau. Phía sau là 5.0mp và phía trước là 1.3mp cho chất lượng khá ổn. Với mức giá này, trên thị trường khó tìm được loại điện thoại nào đủ kết nối, đủ tính năng như Zen4.

Màn hình Zenfone 4 cho chất lượng hiển thị ở mức trung bình, việc sử dụng độ phân giải 480x800 với mật độ điểm ảnh 233ppi sẽ làm bạn cảm thấy hơi khó chịu nếu nhìn gần nhưng ở khoảng cách bình thường (20-30cm) so với điện thoại thì nó cũng không gây ra bất cứ khó khăn nào trong quá trình sử dụng. Điểm yếu của màn hình Zenfone 4 là màu sắc chưa tươi và góc nhìn hơi hạn chế vì tấm nền TFT truyền thống. Thực tế thì góc nhìn của Zenfone 4 được đánh giá là tốt với tiêu chuẩn TFT nhưng chưa so được với IPS.

Zen4 là điện thoại thông minh giá rẻ mượt nhất
Zen4 là điện thoại thông minh giá rẻ mượt nhất



Một hạn chế nữa của Zen 4 là pin chỉ 1.200mah chỉ cho phép sử dụng bình thường trong khoảng 1 ngày. Vì thế, khi mua máy, Asus tặng thêm  một cục pin bên ngoài.

Hiện nay, các siêu thị đang cháy hàng Zen 4. Vài ngày tới, máy chỉ được giao cho những người đặt trước ngày 8.5. Một số cửa hàng giải thích rằng đây là sản phẩm 'hot' nên khan hàng, phải đặt trước nhiều ngày.

Tuy nhiên, theo chúng tôi, đây là chiêu của Asus để tạo thương hiệu và danh tiếng cho 1 sản phẩm giá rẻ. Bằng chứng là trên nhiều cửa hàng đã trưng biển bán Zen4 với giá ưu đãi và khuyến mại một số công cụ tiện ích.


Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình). Nguồn: Youtube

.

Bình Nguyên