Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201405/robocon-viet-nam-2014-da-tim-ra-nha-vo-dich-483219/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201405/robocon-viet-nam-2014-da-tim-ra-nha-vo-dich-483219/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Robocon Việt Nam 2014 đã tìm ra nhà vô địch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/05/2014, 15:54 [GMT+7]

Robocon Việt Nam 2014 đã tìm ra nhà vô địch

LH-NVN từ chỗ chỉ giành được chiến thắng tuyệt đối (SHABAASH) phổ biến với thời gian trên 1 phút từ vòng 1 của vòng chung kết, thì giờ đây họ đã có nỗ lực vượt bậc tiến đến SHABAASH với thời gian 56 giây kể từ vòng 1/16.

Trong trận bán kết 1 với đối thủ cũng được xem là ngang sức ngang tài DTU-TITAN (ĐH Duy Tân), LH-NVN một lần nữa giành chiến thắng với thời gian 59 giây.

 

Tại chung kết Robocon Vietnam 2014, một lẫn nữa khán giả lại được chứng kiến sự “đụng độ” giữa hai đối thủ cùng trường, khi mà UNETIDT21 đến từ ĐH Kinh tế Kỹ thuật - Công nghiệp bị LH-DCN (ĐH Lạc Hồng) loại trong trận bán kết 2.

Mặc dù là hai đối thủ cùng trường nhưng so với LH-NVN, LH-DCN luôn giành chiến thắng với thời gian chậm hơn, trên 1 phút. Điều này đã khiến LH-DCN chịu thua cuộc trước LH-NVN, mặc dù không có sai sót nào diễn ra trong thời gian thi đấu. Trận đấu nhanh chóng kết thúc khi trọng tài phất cờ báo hiệu một SHABAASH dành cho LH-NVN ở giây thứ 60.

LH-NVN chắc chắn đã trở thành đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài ABU Robocon 2014 tại Ấn Độ. Điều mà người hâm mộ Robocon chờ đợi sắp tới là LH-NVN có làm nên ngôi vô địch Robocon cho Việt Nam sau bao năm không giành được chiến thắng này.

Robocon 2014 đã kết thúc, nhưng dự kiến ngay tháng 8 tới đây, một mùa Robocon mới sẽ được khởi động. Đây là sân chơi thu hút đông đảo các bạn sinh viên yêu thích khoa học - kỹ thuật tham gia và theo dõi. Được biết, công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã 13 năm liền là nhà tài trợ chính cho cuộc thi. Sau mỗi mùa giải như vậy, sẽ chọn được một đội về nhất và đó cũng sẽ là đại diện cho Việt Nam đi thi đấu ở Ấn Độ.

DANH SÁCH CÁC GIẢI THƯỞNG ROBOCON VIETNAM 2014:

Tên đội Tên trường Giải thưởng
LH-NVN ĐH Lạc Hồng Giải Nhất; Giải pháp hay nhất
LH-DCN ĐH Lạc Hồng Giải Nhì; Công nghệ xuất sắc
DTU-TITAN ĐH Duy Tân Giải Ba
UNETIDT21 ĐH Kinh tế Kỹ thuật - Công nghiệp Giải Ba
LH-Q ĐH Lạc Hồng Robot tự động xuất sắc nhất
DTU-CMU1 ĐH Duy Tân Phong cách
SKH FIRE WIN ĐH SPKT Hưng Yên Robot bằng tay xuất sắc nhất
LH-112 ĐH Lạc Hồng Ý tưởng xuất sắc nhất

 

.

Nguồn: khampha.vn