Thứ Hai, 03/08/2020, 16:20 [GMT+7]
Xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Những chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm

(Congannghean.vn)-Sáp nhập hai xã (Nghi Hợp và Nghi Khánh) thành xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc chỉ mới được một thời gian ngắn, nhưng dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, bộ mặt nông thôn Khánh Hợp đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống nhân dân được cải thiện, kinh tế - xã hội phát triển, tình hình quốc phòng - an ninh đảm bảo.
Đường vào xã Khánh Hợp hôm nay
Đường vào xã Khánh Hợp hôm nay
Đồng chí Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch UBND xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc cho biết: “Khi bắt đầu sáp nhập, cán bộ, công chức cũng như nhân dân còn có những băn khoăn, e ngại. Thế nhưng, chỉ trong một thời gian kiện toàn tổ chức, cấp ủy, chính quyền sâu sát, chỉ đạo, hướng dẫn, làm tốt công tác tư tưởng, đã tạo sự đồng tình, nhất trí cao trong mỗi cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân. Từ đó, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.
 
Một trong những lợi thế ở Khánh Hợp là giáp với TX Cửa Lò. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành nghề dịch vụ thương mại. Từ đầu năm đến nay, địa phương đã mạnh dạn đầu tư các loại hình dịch vụ nhà hàng ăn uống, các đại lý, ki-ốt kinh doanh buôn bán nội thất, hàng điện tử, hàng hải sản khô, dịch vụ vận tải... giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 80,6 tỉ đồng, đạt 55% kế hoạch cả năm. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, từ trồng trọt, chăn nuôi đến nuôi trồng thủy sản đều đạt kế hoạch đề ra. 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất các ngành này ước đạt 50,2 tỉ đồng, đạt 66,4% kế hoạch cả năm.
 
Bên cạnh đó, UBND xã chú trọng công tác vệ sinh môi trường, tham mưu giải tỏa các điểm tập kết rác thải tự phát khu vực phía bắc núi Đồng Định, phía đông nhà máy gỗ dăm QL46, khu vực núi Cồn Thông đường Nam Cấm...  Phối hợp với Công ty Môi trường Cửa Lò duy trì và thực hiện tốt việc thu gom rác hàng tuần tại các điểm tập kết theo quy định cho nên tình trạng ô nhiễm rác thải đã được khắc phục.
Nhà văn hóa xã Khánh Hợp được xây dựng khang trang
Nhà văn hóa xã Khánh Hợp được xây dựng khang trang
Song song với đó, làm tốt các mặt công tác trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, trong thời điểm xảy ra dịch COVID-19, Trạm Y tế xã Khánh Hợp đã phối hợp với đội ngũ y tá xóm nắm chắc tình hình người đi từ vùng có dịch về tại địa bàn để hướng dẫn cách ly theo dõi, chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu. Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm đã khám và điều trị cho 1.728 lượt người; phối hợp với Ban Công an tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm ở chợ và các hàng quán trên địa bàn nên không có dịch bệnh gì xảy ra.
 
Trên lĩnh vực ANTT, từ khi Công an chính quy được điều động về xã, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định. Để giữ vững ANTT trên địa bàn, Ban Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác phòng ngừa, thông qua việc chú trọng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến bà con nhân dân, học sinh trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang, bám cơ sở, giải quyết các vụ việc mới phát sinh, không để hình thành “điểm nóng”.
Nhân dân xã Khánh Hợp tham gia làm đường giao thông NTM mới
Nhân dân xã Khánh Hợp tham gia làm đường giao thông NTM mới
Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, thời gian tới, xã Khánh Hợp tiếp tục chỉ đạo tập trung phát triển trồng trọt, chăn nuôi; tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn; thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; nâng cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc văn hóa công sở, đạo đức công vụ, cải cách hành chính, quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận của chính quyền; tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân. 

 

.

Tuyết Hậu

.