Thứ Hai, 10/08/2020, 07:55 [GMT+7]
Xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An

Quyết tâm về đích nông thôn mới trong năm 2020

(Congannghean.vn)-Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, xã đã hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM, địa phương đang gấp rút hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đấu về đích NTM vào cuối năm 2020.
Bà con giáo dân cùng chính quyền địa phương xã Hưng Yên Bắc                            tham gia xây dựng các công trình NTM
Bà con giáo dân cùng chính quyền địa phương xã Hưng Yên Bắc tham gia xây dựng các công trình NTM
Thời gian này, nếu ai có dịp về thăm xã Hưng Yên Bắc sẽ cảm nhận được sự khởi sắc của một vùng quê đang ngày càng đổi mới. Những ngôi nhà kiên cố mọc lên ngày càng nhiều. Các tuyến đường nắng bụi, mưa lầy trước đây đang dần được thay bằng những con đường nhựa, bêtông sạch sẽ.    
 
 Những tháng đầu năm 2020, trong điều kiện cả đất nước đang phải gồng mình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, khó lường. Tình hình biến đổi khí hậu nắng nóng khốc liệt, hạn hán kéo dài làm ảnh hưởng đến công tác sản xuất nông nghiệp. Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ngành cấp huyện, sự lãnh đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy, tập trung chỉ đạo, điều hành của UBND xã, cùng với sự quyết tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội xã Hưng Yên Bắc 6 tháng đầu năm tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.
 
Cụ thể, tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm ước đạt 153.341/241.615 triệu đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ, trong đó: Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp - xây dựng đạt 48.102/70.012 triệu đồng, tăng 6,2 % so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt  6.162.375.339 đồng bằng 84,6% kế hoạch HĐND xã giao cả năm, đến nay, xã đã hoàn thành được 15/19 tiêu chí NTM. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 30 triệu đồng; tỉ lệ hộ nghèo còn xấp xỉ 2,5%. Để có thể cán đích NTM đúng hẹn, hiện nay xã đang tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các tiêu chí chưa đạt; đồng thời tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, nhất là các tiêu chí mang tính chủ lực, trọng tâm. Tiếp tục chỉ đạo các xóm tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, hiến công trình, đóng góp sức người, sức của để bê tông hóa các tuyến đường liên hương và các tuyến đường liên thôn theo chương trình NTM. Đôn đốc các công trình, dự án thực hiện xong trong năm 2020.
 
Một trong những điểm nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế -  xã hội và xây dựng NTM của Hưng Yên Bắc trong những năm qua theo đồng chí Hoàng Phúc Khang, Chủ tịch UBND xã chính là sự đoàn kết lương giáo. “Trong quá trình lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ và chính quyền xã Hưng Yên Bắc luôn quán triệt và thực hiện tốt quan điểm của Đảng về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo. Thực hiện lời dạy của Bác đối với đồng bào công giáo “Kính chúa yêu nước”, sống tốt đời đẹp đạo. Quan tâm giải quyết các nhu cầu hợp pháp chính đáng của bà con giáo dân. Chủ động, kiên trì, bám dân, bám địa bàn, bám đối tượng để vận động. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong đồng bào công giáo. Hằng năm, xã đã chủ động gặp gỡ, giao lưu văn hoá, thể thao với giáo xứ, với linh mục, đội ngũ chức sắc chức việc trong những ngày lễ tôn giáo như Noel, lễ chầu lượt, phục sinh…”, đồng chí Hoàng Phúc Khang cho biết thêm.
 
Chặng đường về đích NTM của xã Hưng Yên Bắc vào năm 2020 tiếp tục đòi hỏi sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức của người dân cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của cấp trên. Hưng Yên Bắc tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt và duy trì, nâng cao chất lượng những tiêu chí đã đạt được để NTM không chỉ là đích đến mà là nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất tinh thần, đem lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân.
.

Huyền Diệu - Thùy Dung

.