Thứ Năm, 17/12/2020, 08:22 [GMT+7]

Trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(Congannghean.vn)-Vừa qua, BHXH tỉnh Nghệ An và Hội Từ thiện TP Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Quế Phong tổ chức Chương trình thiện nguyện “Mùa đông ấm áp”, trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Nghệ An và Hội từ thiện  TP Hồ Chí Minh trao tặng sổ BHXH cho người dân
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Nghệ An và Hội từ thiện TP Hồ Chí Minh trao tặng sổ BHXH cho người dân
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Dung, Phó Giám đốc BHXH tỉnh khẳng định, chính sách BHXH, BHYT đã trở thành một trong những thước đo đánh giá sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ Hội Từ thiện TP HCM, BHXH tỉnh đã trao tặng 100 sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, với hy vọng những cuốn sổ BHXH tự nguyện này là điểm tựa an sinh, giúp người dân tích lũy và nhận lương hưu khi về già. Đây cũng là thông điệp gửi tới toàn thể người dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân.
 
Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo BHXH huyện Quế Phong đã tuyên truyền, phổ biến chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT đến với đông đảo người dân địa phương. Nhiều băn khoăn, vướng mắc của người dân xoay quanh việc tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã được giải đáp, tư vấn cụ thể. Số điện thoại của cơ quan BHXH huyện Quế Phong; số điện thoại cá nhân của Phó Giám đốc BHXH huyện cũng được cung cấp để người dân trực tiếp liên hệ khi có nhu cầu tìm hiểu chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước.
.

P.V

.