Thứ Hai, 11/05/2020, 18:05 [GMT+7]

Thêm một căn nhà Đại đoàn kết được trao tặng

(Congannghean.vn)-Sau hơn 2 tháng thi công, với sự quan tâm, hỗ trợ của UBMTTQ tỉnh, huyện Nghi Lộc và các nhà tài trợ, chiều ngày 11/5, thêm một căn nhà Đại đoàn kết đã được trao tặng tới bà Nguyễn Thị Tụy (trên 80 tuổi) tại xã Nghi Thiết (Nghi Lộc). 

Trao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tụy
Tại lễ trao nhà cho bà Nguyễn Thị Tụy
Được biết, bà Nguyễn Thị Tụy, là hộ nghèo, thuộc diện đặc biệt khó khăn; già cả, cô đơn, không nơi nương tựa. Ngôi nhà mới có diện tích hơn 40m2, được khởi công xây dựng với tổng số tiền 150 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng từ số tiền ủng hộ của nhà tài trợ, 10 triệu đồng từ MTTQ xã còn lại con cháu, anh em họ hàng hỗ trợ tiền của, ngày công.
 
Ông Hoàng Văn Cương – PCT UBMTTQ huyện Nghi Lộc cho biết thêm, nếu chỉ tính từ tháng 10/2019 đến nay UBMTTQ huyện Nghi Lộc đã vận động các nhà hảo tâm tu sửa và xây mới được 24 căn nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, dự kiến trong năm 2020 sẽ xây dựng thêm khoảng 15 căn nữa.
 
Chung tay chăm lo cho hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ðảng, Nhà nước, MTTQ, các đoàn thể và doanh nghiệp đối với người nghèo; mong rằng các hộ gia đình có nhà mới tập trung làm ăn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo; chăm lo cho con cái được học hành, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. 
 

Một số hình ảnh tại lễ trao nhà cho bà Nguyễn Thị Tụy 

 

.

Văn Hậu

.