Thứ Hai, 02/11/2020, 09:07 [GMT+7]

Hành trình của yêu thương

 
(Congannghean.vn)-Chia sẻ với những nỗi đau mất mát của nhân dân miền Trung và thân nhân gia đình các liệt sĩ hy sinh ở Rào Trăng, Phòng Cảnh sát Hình sự đã vượt lũ, hành trình đến với nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại trong cơn lũ lịch sử. 
Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sĩ Đinh Văn Trung hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ                                       tại Rào Trăng
Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sĩ Đinh Văn Trung hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ tại Rào Trăng
Ngay sau khi hoàn thành chuyến cứu trợ bà con nhân dân các tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Phòng Cảnh sát Hình sự đã đến động viên, chia sẻ với các gia đình của 4 liệt sĩ quê ở Nghệ An hy sinh tại Rào Trăng. 
 
Theo chân đoàn công tác của Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, chúng tôi có mặt tại gia đình của Đại úy Đinh Văn Trung (Đài trưởng 15W thuộc Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4). Ngôi nhà nằm sâu trong con ngõ thuộc khối 10, phường Bến Thủy, TP Vinh. Đã hơn 2 tuần trôi qua, nhưng nỗi đau của các gia đình liệt sĩ hy sinh ở Rào Trăng vẫn như vừa mới ngày hôm qua. Sau nhiều ngày ngã gục vì đau đớn, ông Đinh Văn Đống, bố của Đại úy Đinh Văn Trung cũng đã gắng gượng dậy. Ông Đống bị bệnh tim, sức khỏe yếu. Sợ ông không chịu nổi cú sốc quá lớn nên chỉ đến khi tìm thấy thi thể của 13 cán bộ chiến sĩ, gia đình mới cho ông biết. Mấy hôm nay, hàng xóm láng giềng vẫn thay nhau đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình ông. 
 
Dâng nén hương thơm lên anh linh liệt sĩ Đinh Văn Trung, đoàn công tác bày tỏ sự tri ân đối với đồng chí. Đại úy Đinh Văn Trung có vợ và 2 con nhỏ, cháu đầu mới hơn 4 tuổi, cháu gái thứ 2 mới hơn 1 tuổi. Công việc khiến anh đi biền biệt, chẳng có nhiều thời gian cho gia đình. Cô con gái út chưa đến tuổi đi học nên vẫn ở nhà với ông bà. Thi thoảng cô bé lại đưa tay chỉ lên bàn thờ bố khiến mắt ông nội đỏ hoe. Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Phạm Hoài Nam chia sẻ với nỗi mất mát không gì bù đắp nổi của gia đình đồng chí Đinh Văn Trung, đồng thời động viên gia đình vượt qua đau thương, sớm ổn định cuộc sống. Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng (42 tuổi, quê xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc), Phó trưởng phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu, Quân khu 4; Thượng tá Lê Tất Thắng (43 tuổi, quê quán xã Hồng Long, huyện Nam Đàn), Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (30 tuổi, quê xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn), Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4. Phòng Cảnh sát Hình sự cũng hỗ trợ mỗi gia đình liệt sĩ 5 triệu đồng. 
 
Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự đã vượt lũ cứu trợ bà con nhân dân các tỉnh miền Trung. Những ngày giữa tháng 10, miền Trung gánh chịu các đợt lũ chồng lũ, bão chồng bão gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Chứng kiến đồng bào khúc ruột miền Trung chỉ sau một đêm bỗng trắng tay, nhà cửa, tài sản bị nhấn chìm, ngay trong cuộc họp đơn vị sáng 19/10, Phòng Cảnh sát Hình sự đã phát động CBCS ủng hộ, quyên góp giúp đỡ bà con miền Trung. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của Công an tỉnh Nghệ An phát động ủng hộ và đến với bà con nhân dân được Lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương. Trong buổi sáng số tiền quyên góp được là 100 triệu đồng. Con số này vẫn chưa dừng lại khi lời kêu gọi được lãnh đạo, CBCS chia sẻ trên mạng xã hội và trang Fanpage của đơn vị.
 
Chương trình nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, CBCS đã nghỉ hưu, các đồng chí đã chuyển công tác về cơ sở và các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Số tiền thu được lên tới hơn 200 triệu đồng cùng rất nhiều nhu yếu phẩm như gạo, nước uống, sữa, chăn, quần áo mới… Sau 2 ngày phát động, đoàn công tác Phòng Cảnh sát Hình sự đã có hành trình vượt lũ đến với bà con các tỉnh, trao hàng trăm suất quà và tiền mặt cho nhân dân. Được sự hỗ trợ tích cực của Công an các địa phương, đoàn đã vào các vùng rốn lũ đang bị cô lập, chia cắt mà các đoàn cứu trợ không thể tiếp cận như các xã ở huyện Minh Hóa, Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh… Tại Quảng Trị, đoàn cũng đã đến viếng, thăm hỏi gia đình đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng (SN 1989), cán bộ Công an xã biên giới Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Việt, tỉnh Quảng Trị hy sinh trong lúc làm nhiêm vụ và hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. 
 
Dầm mình trong nước lũ, CBCS Phòng Cảnh sát Hình sự đã vượt lũ, mang yêu thương đến với đồng bào miền Trung. Những món quà không dừng lại ở giá trị vật chất, tinh thần mà đó còn là tấm lòng, tình cảm của CBCS hướng về miền Trung ruột thịt. Khi chúng tôi hoàn thành bài viết này, đơn vị lại đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến hỗ trợ bà con nhân dân các xã đang bị cô lập ở huyện Thanh Chương.
.

Huyền Thương

.