Chủ Nhật, 01/11/2020, 10:12 [GMT+7]

'Yêu râu xanh' hai lần hiếp dâm cô gái thiểu năng

 
(Congannghean.vn)-Ngày 27/10/2020, Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ xét xử vụ án hình sự đối với Đậu Hồng Sơn (SN 1963) trú tại xóm Tân Đông, xã Đồng Văn về tội hiếp dâm.
Đậu Hồng Sơn lĩnh án 7 năm 6 tháng tù giam
Đậu Hồng Sơn lĩnh án 7 năm 6 tháng tù giam
Trong tháng 2/2020, Sơn đã 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị G. (SN 2002) trú cùng xóm. Lần thứ nhất và thứ hai cách 1 tuần vào buổi chiều của tháng 2/2020, sau khi đi uống rượu về thì Sơn đều thấy chị G. đang chặt củi ở bãi đất bên vườn keo nhà anh Chiến trú cùng xóm. Lúc này, Sơn nảy sinh ý muốn quan hệ tình dục với chị G. nên đã tiến lại ôm chị và xin quan hệ tình dục nhưng chị G không cho. Ở hai thời điểm, Sơn đều dùng vũ lực quan hệ tình dục trái ý muốn với chị G. (bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi). 
 
Do sợ hãi và bị bệnh thiểu năng trí tuệ nên sau khi sự việc xảy ra, chị G. không kể cho ai biết sự việc. Đến ngày 6/6/2020, phát hiện con gái bụng to bất thường nên mẹ đẻ chị G. đã đưa chị đến khám tại Bệnh viện đa khoa An Phát (Tân Kỳ). Kết quả khám siêu âm cho thấy chị G. đã có thai được 16 tuần nhưng thai đã bị chết lưu trong bụng. Sau đó, chị G. đã trình bày lại toàn bộ sự việc bị Đậu Hồng Sơn hiếp dâm cho gia đình biết.
 
Sau đó, gia đình chị G. làm đơn trình báo gửi đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ để điều tra, làm rõ. Nhận được đơn trình báo của gia đình chị G., Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành triệu tập và làm việc với Sơn. Tuy nhiên, lúc đầu Sơn không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đến ngày 13/6/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã phối hợp với Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An lấy mẫu vật từ phôi thai được đưa ra từ cơ thể chị G. tiến hành niêm phong, bảo quản, đồng thời lấy mẫu tóc của Sơn, để phục vụ giám định ADN.
 
Tại bản kết luận giám định ADN ngày 22/6/2020 của Viện Pháp y Quân đội kết luận: Đậu Hồng Sơn và thai nhi có mẫu tổ chức gửi giám định có quan hệ huyết thống cha - con. Đến ngày 17/7/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Phân viện Pháp y tâm thần Bắc miền Trung để giám định tâm thần đối với chị G. Tại bản kết luận giám định pháp y tâm thần theo trưng cầu của Phân viện Pháp y tâm thần Bắc Miền Trung thuộc Viện Pháp Y Trung ương kết luận, chị G. bị bệnh theo phân loại bệnh quốc tế lần thứ 10 (ICD10) năm 1992, có mã bệnh là F70 (chậm phát triển tâm thần nhẹ). Với thể bệnh đã nêu, chị G. hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. 
 
Gia đình chị G. yêu cầu Sơn bồi thường thiệt hại tổn thất về tinh thần và vật chất cho bị hại với tổng số tiền 150.000.000 đồng. Tuy nhiên, hiện tại Sơn chưa có bồi thường về mặt dân sự cho bị hại.
 
Tại cơ quan điều tra, Đậu Hồng Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có tại hồ sơ vụ án. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án Đậu Hồng Sơn 7 năm 6 tháng tù giam.
.

Phương Hảo