Thứ Ba, 27/10/2020, 14:20 [GMT+7]

Tuổi trẻ Công an huyện Tân Kỳ hướng về khúc ruột miền Trung

(Congannghean.vn)-Vừa qua, cán bộ chiến sỹ đoàn thanh niên Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao quà ủng hộ cho một số địa phương chịu nhiều thiệt hại do lũ lụt tại Quảng Bình.

Đồng chí Thiếu tá Hoàng Lê Anh - Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng đoàn cùng một số nhà hảo tâm đã trực tiếp vào vùng rốn lũ Quảng Bình để trực tiếp động viên, chia sẻ với người dân.
Đồng chí Thiếu tá Hoàng Lê Anh - Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng đoàn cùng một số nhà hảo tâm đã trực tiếp vào vùng rốn lũ Quảng Bình để trực tiếp động viên, chia sẻ với người dân.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của đồng bào các tỉnh miền Trung làm thiệt hại về người lên tới hơn 130 người, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập lụt, hàng ngàn người phải đi sơ tán... Cũng trong trận lũ lịch sử vừa qua khiến rất nhiều chiến sĩ bộ đội đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Không thể kể hết những mất mát, những nỗi đau mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu.

Đoàn thiện nguyện của tuổi trẻ Công an huyện Tân Kỳ trao quà cho người dân.
Đoàn thiện nguyện của tuổi trẻ Công an huyện Tân Kỳ trao quà cho người dân.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Sau 2 ngày vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm chung tay vì cuộc sống của nhân dân đang gặp khó khăn do thiên tai, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung. Tuổi trẻ Công an huyện Tân Kỳ đã nhận được hơn 50 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, lương thực để hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt do mưa lũ gây ra. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức chương trình phát động toàn đơn vị đóng góp ít nhất 1 ngày lương để ủng hộ cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ngày 24/10 đoàn thiện nguyện của tuổi trẻ Công an huyện Tân Kỳ do đồng chí Thiếu tá Hoàng Lê Anh - Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng đoàn cùng một số nhà hảo tâm đã trực tiếp vào vùng rốn lũ Quảng Bình để trực tiếp động viên, chia sẻ với người dân. Để động viện người dân phát huy truyền thống anh hùng, kiên cường bất khuất khắc phục những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đoàn đã trao hơn 500 suất quà cùng 20 triệu đồng tiền mặt cho bà con nhân dân tại làng Đại Phong, xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy (là một trong những địa điểm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt mưa lũ). Các phần quà gồm những nhu yếu phẩm như: mì tôm, thuốc men, cá khô, bánh, nước sạch…

Đây là việc làm thiết thực, thể hiện đạo lý “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của tuổi trẻ đoàn viên, hội viên Công an huyện Tân Kỳ nói riêng và tuổi trẻ đoàn viên, hội viên Công an tỉnh Nghệ An nói chung, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ "Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"./.
 

.

Cao Loan