Thứ Hai, 14/09/2020, 07:51 [GMT+7]

Ra mắt mô hình 'Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng'

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại UBND xã Nam Sơn, Công an huyện Đô Lương chủ trì, phối hợp với ban, ngành, đoàn thể các cấp tổ chức ra mắt mô hình “Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, vận động các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng”. Tới dự và chỉ đạo có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo UBND huyện cùng đoàn công tác của UBND huyện.
Đại diện các tổ chức đoàn thể, xóm ký cam kết về triển khai mô hình
Đại diện các tổ chức đoàn thể, xóm ký cam kết về triển khai mô hình
Tại buổi ra mắt, cấp ủy, chính quyền xã Nam Sơn đã thông qua Nghị quyết của Đảng bộ, quyết định thành lập mô hình... Mục tiêu là huy động cả hệ thống chính trị cùng chung tay để giúp những người từng lầm lỡ, vi phạm pháp luật sớm hoà nhập cộng đồng, chung tay cùng xã hội phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Việc xây dựng và ra mắt mô hình đã thể hiện sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng của cấp ủy, chính quyền, cơ quan tham mưu mà chủ công là Công an huyện Đô Lương; tạo được sự đồng thuận xã hội cao; được đông đảo nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia, góp phần giúp cho những người đã từng bị án phạt tù sớm hoà nhập cộng đồng, thể hiện rõ nhất tính nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta.
 
 Theo đó, đại diện các tổ chức đoàn thể, các xóm trên địa bàn xã Nam Sơn đã ký cam kết thực hiện cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng, trong đó tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới mọi tầng lớp nhân dân về công tác tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; theo dõi, quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng; tư vấn, hỗ trợ pháp lý và cho vay vốn, dạy nghề, tìm kiếm, giới thiệu việc làm...
 
Cũng tại buổi ra mắt, Công an tỉnh Nghệ An và đoàn công tác của huyện Đô Lương cùng cấp ủy, chính quyền xã Nam Sơn đã trao nhiều suất quà cho người chấp hành xong án phạt tù nay trở về địa phương, phần nào giúp họ sớm ổn định cuộc sống, tái hoà nhập cộng đồng.
.

X.C - M.H

.