Thứ Năm, 24/09/2020, 18:20 [GMT+7]

Chiến sĩ Công an nhặt được tài sản trả lại người mất

(Congannghean.vn)-Trong quá trình làm nhiệm vụ, Thượng úy Nguyễn Sỹ Lợi cán bộ Đội CSGT TT  - Công an huyện Tân Kỳ đã nhặt được một túi đồ bên trong có 2 hoa tai và 1 dây chuyền vàng. Ngay sau đó, đồng chí Lợi đã báo cáo Lãnh đạo và nộp về đơn vị sau đó bàn giao đến người đánh rơi.

Đồng chí Thượng úy Nguyễn Sỹ Lợi - cán bộ Đội CSGTTT Công an huyện Tân Kỳ trao trả tài sản nhặt được đến chị Trần Thị Dung
Đồng chí Thượng úy Nguyễn Sỹ Lợi - cán bộ Đội CSGTTT Công an huyện Tân Kỳ trao trả tài sản nhặt được đến chị Trần Thị Dung
 
Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 24/9/2020 Thượng úy Nguyễn Sỹ Lợi cán bộ Đội CSGT TT - Công an huyện Tân Kỳ trong quá trình làm việc tại Bộ phận một cửa của Công an huyện nhặt được 1 bao ni lông, bên trong có 2 hoa tai và 1 dây chuyền vàng. Xác định đây là tài sản của người dân đánh rơi, nên đồng chí Lợi đã báo cáo vụ việc với Lãnh đạo Công an huyện. Sau khi kiểm tra, xác minh, chị Trần Thị Dung (SN 1964) trú tại xóm 3, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ là người đánh rơi tài sản. Công an huyện đã liện hệ và mời chị Dung lên đơn vị để trao trả tài sản. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, Công an huyện Tân Kỳ và cá nhân đồng chí Nguyễn Sỹ Lợi đã bàn giao lại toàn bộ tài sản đến chị Dung. Nhận lại tài sản đã mất, chị Dung rất vui mừng phấn khởi, tỏ lòng biết ơn Thượng úy Nguyễn Sỹ Lợi và Lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ.
 
Nhặt được của rơi đem trả người mất là một nét đẹp trong phẩm chất và đạo đức của mỗi con người, nét đẹp này được gìn giữ thông qua những hành động đẹp  đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất" của đồng chí Lợi là một việc làm thiết thực không những thể hiện được tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ mà còn thực hiện nghiêm Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an; Nghị quyết của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trong việc đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xứng đáng và tự hào là người cán bộ Công an trên quê hương Xô viết anh hùng, quê hương Bác Hồ muôn vàn kính yêu.
.

Cao Loan

.