Thứ Hai, 06/07/2020, 09:25 [GMT+7]

Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình Đại úy Sầm Quốc Nghĩa

(Congannghean.vn)-Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An do ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm hỏi, trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình Đại úy Sầm Quốc Nghĩa, cán bộ Công an huyện Quế Phong đã anh dũng hy sinh trong lúc truy bắt tội phạm ma túy.
Đoàn công tác trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình Đại úy Sầm Quốc Nghĩa
Đoàn công tác trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình Đại úy Sầm Quốc Nghĩa
Đoàn đã tặng sổ tiết kiệm 200 triệu đồng cho cô Phan Thị Quỳnh, giáo viên Trường Mầm non Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, vợ của Đại úy Sầm Quốc Nghĩa và trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng cho bố mẹ Đại úy Nghĩa. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu cũng trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 90 triệu đồng cho gia đình Đại úy Nghĩa. Toàn bộ số tiền nói trên do cán bộ, công nhân viên chức trong ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An quyên góp ủng hộ.
 
Trước đó, sáng 22/3/2020, Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo của nhân dân về việc có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ bên kia biên giới vào khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Trong quá trình vây bắt, Đại úy Nghĩa đã bị 1 đối tượng đâm từ phía sau, mất máu nhiều, đã anh dũng hy sinh. Anh được truy phong là Đại úy, truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì, Huân chương Dũng cảm và truy tặng liệt sĩ.
.

Cao Loan

.