Thứ Hai, 29/06/2020, 10:33 [GMT+7]

Đường đầu tư gần 50 tỉ sửa nhiều lần vẫn hỏng

(Congannghean.vn)-Đó là tuyến đường từ xã Hợp Thành đến Bệnh viện huyện Yên Thành có chiều dài gần 8 km, với tổng mức đầu tư gần 50 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành đi vào sử dụng một thời gian,  tuyến đường này liên tiếp hư hỏng, mặt đường phình, lún nhiều chỗ, dù đơn vị thi công đã khắc phục nhưng chưa triệt để.
Dù đơn vị thi công đã nhiều lần khắc phục tình trạng               phình lún, song chưa triệt để
Dù đơn vị thi công đã nhiều lần khắc phục tình trạng phình lún, song chưa triệt để
Tìm hiểu của phóng viên được biết, Dự án tuyến đường nối từ Quốc lộ 7B (xã Hợp Thành) đến Bệnh viện Yên Thành  có chiều dài 7,9 km (có 2 cầu được xây dựng mới), giá trị xây lắp gần 47 tỉ, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương và địa phương. Theo thiết kế, chiều rộng mặt đường 5,5 m, 2 bên lề 0,5 m (gồm 1 tuyến chính và 3 tuyến nhánh). Dự án do Ban quản lý (BQL) các dự án xây dựng huyện Yên Thành làm chủ đầu tư. Thời hạn triển khai Dự án từ ngày 26/5/2011 đến 30/8/2017, tuy nhiên sau đó phía nhà thầu đã xin gia hạn thêm đến hết năm 2018. Dự án hoàn thành là tuyến đường quan trọng kết nối từ Quốc lộ 7B, xã Hợp Thành đi qua xã Văn Thành đến Bệnh viện huyện Yên Thành. 
 
Dự án do 3 đơn vị trúng thầu thi công, gồm: Công ty CP Tây An (gói thầu từ Bệnh viện huyện Yên Thành đến cầu bắc qua sông Đào); Công ty CP Xây dựng thương mại Việt Phát (gói thầu xây dựng 2 cây cầu); Công ty TNHH Đường Thành (gói thầu từ cầu bắc qua sông Đào đến giáp Quốc lộ 7B). Đến nay, gói thầu của Công ty CP Xây dựng Việt Phát thi công 2 cây cầu đã được nghiệm thu bàn giao. Riêng phần thi công đường của Công ty CP Tây An và Công ty TNHH Đường Thành chưa nghiệm thu bàn giao.
 
Theo tìm hiểu, ghi nhận của phóng viên, phần mặt đường mới của dự án được mở rộng trên cơ sở từ đường cũ. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, tuyến đường này bộc lộ nhiều hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường nứt rạn hình chân chim, phình lún sâu nhiều nơi, một số điểm bong tróc đá lót trồi lên mặt đường tạo thành ổ gà,... Những hư hỏng này chủ yếu xuất hiện tại những vị trí mới được mở rộng. 
 
Được biết, Ban quan lý dự án huyện Yên Thành và Sở Giao thông Vận tải đã kiểm tra, yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục hư hỏng nói trên. Tuy nhiên, để khắc phục triệt để những hư hỏng nói trên ở dự án này là điều rất khó, bởi các tuyến đường đang oằn mình chịu hàng trăm lượt xe tải vận chuyển vật liệu, hầu hết là các xe trọng tải lớn.
.

Vinh thành

.