Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201611/dan-khon-kho-vi-duong-xuong-cap-710041/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201611/dan-khon-kho-vi-duong-xuong-cap-710041/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dân khốn khổ vì đường xuống cấp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/11/2016, 09:25 [GMT+7]

Dân khốn khổ vì đường xuống cấp

(Congannghean.vn)-Từ nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An phải chịu cảnh trời nắng thì bụi bay mù mịt, còn trời mưa thì bùn lầy nhão nhoẹt và rất nhiều “ổ voi”, “ổ gà” ẩn hiện trên trục đường chính từ ngã ba QL46 đi qua các xóm 1, 2, 4, 5, 6, 12, 13.

Tuyến đường chính của xã Nam Lĩnh dài khoảng 4,5 km được đầu tư nâng cấp và đưa vào sử dụng từ năm 2000. Đây là tuyến đường huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong xã và các xã lân cận. Tuy nhiên, do được xây dựng từ lâu, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, hơn nữa địa phương không có nguồn kinh phí để duy tu, sửa chữa thường xuyên nên tình trạng đường xuống cấp đã xảy ra từ nhiều năm nay.

Đường xuống cấp gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông
Đường xuống cấp gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông

Trên mặt đường láng nhựa hầu hết đã bị bong tróc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông. Nhiều “ổ voi” có độ sâu khoảng 20 - 30 cm xuất hiện trên mặt đường. Không ít lần vì tránh “ổ voi”, “ổ gà” mà nhiều người đã bị ngã xe. Mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này, người dân tỏ ra ngán ngẩm và sợ hãi.

Để khắc phục tình trạng trên, hàng năm, xã đã duy tu bảo dưỡng tuyến đường, “vá” các “ổ voi”, “ổ gà” để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên chỉ được một thời gian ngắn, tuyến đường lại xuất hiện nhiều vũng sâu, khiến người dân gặp khó khăn khi lưu thông và đã có nhiều vụ TNGT xảy ra trên tuyến đường này.

Chị Nguyễn Thị Thu, một người dân sống gần đây cho biết: “Mỗi khi trời nắng thì đường bụi mù mịt, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các hộ dân hai bên đường. Lúc trời mưa to, mặt đường trở nên lầy lội rất khó đi".

Còn ông Nguyễn Đình Thành có nhà ở trước mặt hố nước trên đường cho hay: “Đường làng, đường ngõ, đường vào nhà dân đều đã được đổ bê tông từ nhiều năm nay nên đi lại dễ dàng. Tuy nhiên, khi đi trên trục đường chính thì rất vất vả, đường nhựa mà chẳng khác đường đất. Tình trạng này đã kéo dài mấy năm nay. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm tình trạng xuống cấp nghiêm trọng ở đoạn đường này để đảm bảo cuộc sống và sinh hoạt của người dân”.

Ông Phan Xuân Đông, Chủ tịch UBND xã Nam Lĩnh cho biết: Theo phân cấp, trục đường chính của xã Nam Lĩnh do huyện quản lý nhưng 4 năm trở lại đây, trước tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng, xã thường xuyên phải bỏ vốn tu sửa và cùng người dân tìm cách khắc phục nhưng các biện pháp chỉ mang tính tạm thời. Riêng trong năm 2016, xã đã bỏ 65 triệu đồng (trong đó 40 triệu đồng sửa cầu, 25 triệu đồng tu sửa đường) và sắp tới còn tiếp tục sửa chữa. Việc sớm khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến đường không chỉ giúp ổn định cuộc sống người dân mà còn tạo điều kiện để xã sớm hoàn thành tiêu chí giao thông trong quá trình xây dựng nông thôn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn.

.

Cao Loan

.