Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201611/tang-cuong-tuan-tra-dam-bao-ttatgt-708534/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201611/tang-cuong-tuan-tra-dam-bao-ttatgt-708534/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường tuần tra, đảm bảo TTATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/11/2016, 15:47 [GMT+7]

Tăng cường tuần tra, đảm bảo TTATGT

(Congannghean.vn)-Nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, vì sự bình yên cho những cung đường, đảm bảo tốt nhất trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn phụ trách, cả trong thời khắc thường nhật lẫn dịp cao điểm giao thông. Đó là những gì chung nhất có thể khẳng định về Đội Tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) 1/7 thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An.

CBCS Đội TTKSGT 1/7 kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với người điều khiển xe máy
CBCS Đội TTKSGT 1/7 kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với người điều khiển xe máy

Tăng cường công tác tuần tra

Tuyến QL7A có tổng chiều dài 176 km, từ Km00 thuộc địa bàn thị trấn Diễn Châu đến Km176 thuộc địa bàn huyện Tương Dương. Tuyến QL7A nối liền các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương, Tân kỳ, Công Cuông, Anh Sơn, Tương Dương nên mật độ giao thông rất cao.

Tuyến giao thông này có nhiều khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, nối liền cửa khẩu sang Lào… nên tập trung số lượng xe tải ben, container hoạt động, lượng lớn lao động từ các nơi khác đến làm việc, sinh sống tham gia giao thông; chợ, hàng quán đua nhau mọc lên lấn chiếm lòng, lề đường… Thêm vào đó, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn kém. Các yếu tố trên là nguyên nhân khiến tình hình TTATGT trên QL7A trở nên khá phức tạp.

Trước tình hình đó, Đội TTKSGT 1/7 đã nhanh chóng triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT. Qua TTKSGT trên tuyến, Đội đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến ma túy, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm, pháo nổ…

Kết quả, tính từ ngày 16/8 - 31/10/2016, Đội đã tổ chức 580 ca tuần tra, kiểm soát với 1.710 lượt CBCS tham gia. Qua đó, đã tiến hành lập biên bản vi phạm 2.056 trường hợp (1.374 xe ôtô, 675 xe môtô, 8 xe tự chế) với tổng số tiền phạt hơn 1 tỉ đồng. Các công tác xử lý theo chuyên đề như vi phạm tốc độ, quá tải, vi phạm quy định nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm… và xử lý theo kế hoạch cũng được thực hiện nghiêm túc.

Kiểm tra, xử lý đi đôi với tuyên truyền

Thiếu tá Phạm Ngọc Thắng, Đội trưởng Đội TTKSGT 1/7 cho biết: Để đảm bảo TTATGT trên tuyến, Đội đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện xe ôtô tải, xe chở khách, xe buýt, môtô, xe máy…; tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như tránh vượt không đúng quy định, chở quá tải, quá khổ, quá số người quy định, chạy quá tốc độ, điều khiển xe trong tình trạng say xỉn, lạng lách đánh võng, đón trả khách không đúng nơi quy định...; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thường xảy ra như không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy, không có giấy phép lái xe, không chấp hành các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông…

Được biết, bên cạnh việc tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm thì việc tuyên truyền để các lái xe, chủ xe không tái phạm là một trong những chuyên đề mà CBCS Đội TTKSGT 1/7 thực hiện tốt trong thời gian qua.

Cụ thể, Đội đã phối hợp với thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, các doanh nghiệp vận tải tổ chức ký cam kết không chở hàng quá trọng tải, cơi nới thành, thùng xe,  quản lý, theo dõi các trường hợp vi phạm quá trọng tải, yêu cầu lái xe viết cam kết không tái phạm.

Trong quá trình xử lý, Đội kết hợp với công tác tuyên truyền để doanh nghiệp thấy rằng nếu tự nguyện cắt thành, thùng sẽ được tạo điều kiện về đăng ký, đăng kiểm. Trường hợp nào tiếp tục vi phạm sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất có tình tiết tăng nặng theo quy định.

Nhờ nỗ lực không ngừng của CBCS Đội TTKSGT 1/7 nên tình trạng xe chở quá tải trên tuyến QL7A đã giảm đáng kể, tạo cho người tham gia giao thông cảm giác yên tâm khi đi trên tuyến đường này.

.

Cao Loan - Xuân Thống

.