Thứ Ba, 16/06/2020, 08:28 [GMT+7]
Nghệ An

Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước khu vực miền núi

(Congannghean.vn)-Chiều 13/6, tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với UBND huyện Tân Kỳ tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước tỉnh Nghệ An năm 2020, khu vực miền núi.

Các em học sinh tham gia lớp học bơi
Các em học sinh tham gia lớp học bơi
Hoạt động này gắn với tập huấn kỹ năng bơi và phòng tránh đuối nước đã thật sự có sức lan tỏa, nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, đặc biệt là nhân dân, các bậc phụ huynh nhằm giảm tối đa nguy cơ đuối nước thương tâm, nhất là ở trẻ em.
 
Sau một năm tổ chức phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước, toàn tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Theo đó, tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền với gần 1.400 buổi dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tổ chức hơn 200 lớp huấn luyện dạy bơi, xây dựng 21 mô hình “Trẻ em toàn xã biết bơi” và “Học sinh toàn trường biết bơi”, hỗ trợ 21 bể bơi thông minh, nâng tổng số bể bơi lên 150 (trong đó 86 bể bơi cố định). Ban tổ chức cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng, từng bước giảm tai nạn đuối nước. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, nhà trường, gia đình và toàn thể cộng đồng đối với công tác phòng, chống đuối nước.
 
Tại lễ phát động, các em học sinh được tham gia tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, các trò chơi làm quen với nước, các phương pháp bơi, kỹ năng cứu đuối an toàn và sơ cấp cứu người bị đuối nước với một tinh thần háo hức. Đồng thời, các em được trực tiếp biểu diễn bơi tại khu vực bể bơi cùng với các hướng dẫn viên.
 
Dịp này, đại diện 10 huyện, thành, thị khu vực miền núi, các trường học xây dựng các mô hình mẫu “Trẻ em toàn xã biết bơi”, “Học sinh toàn trường biết bơi” đã ký cam kết hưởng ứng bằng những hành động cụ thể xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ, góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em trên từng địa bàn. Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng những suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; các em có thành tích trong phong trào học bơi, phòng, chống đuối nước và các em tham gia trò chơi tìm hiểu kỹ năng phòng, chống đuối nước và tham gia bơi trình diễn.
.

Phan Tuyết

.