Thứ Sáu, 12/06/2020, 06:54 [GMT+7]

Cảnh báo: Bỏ quên trẻ nhỏ trong xe ô tô dưới cái nắng thiêu đốt

Trong khi nhiều người vẫn còn ám ảnh bởi vụ việc 1 học sinh trường quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường thì mới đây lại liên tiếp xảy ra tình trạng bỏ quên trẻ trên xe ô tô. Tình huống này  xảy ra với cả xe đưa đón của nhà trường và với gia đình các cháu bé.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Khoảng 12h trưa 8/6, cháu bé 19 tháng tuổi, ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc được gia đình cho đi chơi bằng xe ô tô, sau đó người nhà cháu bé lại đã để quên cháu trên xe ô tô trong thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ dưới trời nắng và trong tình trạng xe ô tô khóa cửa, tắt máy.

Cháu bé được tiếp nhận tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng hôn mê. Theo các bác sỹ, trong trường hợp này, nếu chỉ chậm trễ hơn một chút thì nguy cơ để lại di chứng cao, cơ hội cho trẻ trở lại bình thường rất khó.

Tiếp đến, ngày 9/6, một nam sinh lớp 4 trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh. May mắn, cháu bé tỉnh dậy, đập cửa và nhờ người dân trợ giúp đưa ra ngoài.

Tình trạng trẻ bị bỏ quên trên xe ô tô đã không còn là hi hữu. Và trên thực tế đã có những bài học đắt giá từ việc bỏ quên trẻ trên xe ô tô. Thế nhưng các bậc phụ huynh, người lớn vẫn mắc vào những sai lầm chết người này.

Theo các bác sĩ, vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ trong xe ô tô có thể tăng hơn nhiệt độ ngoài trời từ 7 - 10 độ. Khi trẻ em bị bỏ lại trong xe ô tô trong điều kiện thời tiết như vậy thì nhiệt độ cơ thể của trẻ nhỏ có thể tăng nhanh chỉ trong vài phút. Khi thân nhiệt vượt ngưỡng 41,5 độ C, cùng với việc ngạt khí do lượng oxy trong xe giảm dần nguy cơ trẻ tử vong rất cao.

Rõ ràng, các vụ việc trẻ em bị bỏ quên trên ô tô gần đây lại một lần nữa cảnh báo tất cả các bậc phụ huynh, người lớn cần hết sức cẩn trọng bởi chỉ một chút lơ là có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

 

 

.

Nguồn: ANTV