Thứ Bảy, 13/06/2020, 16:29 [GMT+7]

Một đồng chí Công an bị thương khi thực hiện nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Ngày 12/6 một vụ cháy rừng xảy ra tại xã Diễn Phú, (huyện Diễn Châu) kéo dài gần 6 tiếng đồng hồ đã thiêu rụi khoảng 1 ha rừng. Vụ cháy rừng khiến một cán bộ Công an bị thương trong lúc làm nhiệm vụ. 

Đồng chí Thịnh đang được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu điều trị vết thương.
Đồng chí Thịnh đang được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu điều trị vết thương.
Theo đó, vào khoảng 11 giờ ngày 12/6/2020, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo cháy rừng tại xã Diễn Phú. Nhận được tin báo, đồng Trung tá Nguyễn Hữu Thịnh, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc cùng hơn 40 CBCS Công an huyện đã nhanh chóng xung phong lên đường tham gia chữa cháy. Khu vực xảy ra đám cháy xa tuyến đường lớn, nên lực lượng chữa cháy phải di chuyển bằng thuyền và đi bộ rất lâu đến khu vực đám cháy để thực hiện nhiệm vụ. Sau khi có mặt ở nơi xảy ra vụ cháy, lực lượng Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai các biệp pháp để dập lửa. Sau hơn 6 giờ đồng hồ, ngọn lửa được khống chế. 
 
Tuy nhiên, trong quá trình chữa cháy, do địa hình rừng núi dốc, hiểm trở, nhiều sỏi đá, đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh đã bị ngã dẫn đến trật khớp tay và mẻ xương tay. Ngay sau đó, đồng chí Thịnh đã được các đồng chí tham gia chữa cháy đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để kịp thời chẩn đoán và chữa trị. 
 
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại do vụ cháy rừng. 
.

Cao Loan

.