Thứ Ba, 09/06/2020, 09:40 [GMT+7]

Chung tay sẻ chia với nỗi đau của gia đình Công an viên hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Vừa qua, trong quá trình làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn giao thông, đồng chí Công an viên Nguyễn Văn Trọng, Công an xã Châu Nhân đã hy sinh vì cú đâm trực diện của xe máy do một đối tượng điều khiển. Sẻ chia với sự mất mát to lớn đó, Công an huyện Hưng Nguyên và chính quyền địa phương đã vận động ủng hộ tiền để trao tận tay gia đình đồng chí Trọng.  

Khoảng 18 giờ ngày 4/6, tại Km 3+880 Tỉnh lộ 542B thuộc xóm 4, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy điện BKS 37MĐ1-30546 do Trần Đức Thắng (SN 2003) trú tại xóm 4, xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên điều khiển với một chiếc xe đạp. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Châu Nhân đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành bảo vệ hiện trường theo đúng quy định. Đến khoảng 18 giờ 45 phút cùng ngày, khi đồng chí Công an viên Nguyễn Văn Trọng (SN 1959) trú tại xóm 5, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên đang làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn thì bị đối tượng Bạch Hưng Giang (SN 1971) trú tại xóm Phú Thành, xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên điều khiển xe mô tô BKS 37N9-4236 đâm thẳng vào người. Nguyên nhân được xác định là do đối tượng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Vụ tai nạn khiến đồng chí Trọng bị thương nặng, được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy  nhiên, đến ngày 5/6, đồng chí đã qua đời. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Hưng Nguyên đã phối hợp với Viện KSND huyện khám nghiệm hiện trường, tiến hành các biện pháp điều tra để phục vụ công tác xử lý theo quy định của pháp luật.   

Đồng chí Thượng tá Phan Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên trao sổ tiết kiệm cho gia đình đồng chí Trọng
Đồng chí Thượng tá Phan Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên trao sổ tiết kiệm cho gia đình đồng chí Trọng

Chia sẻ với mất mát to lớn của gia đình đồng chí Trọng, Công an huyện Hưng Nguyên đã kêu gọi, vận động tập thể lãnh đạo, CBCS đơn vị quyên góp tiền với mong muốn phần nào hỗ trợ, động viên gia đình sớm nguôi ngoai nỗi đau thương. Sáng 8/6, đoàn Công an huyện Hưng Nguyên do đồng chí Thượng tá Phan Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện làm trưởng đoàn đã đến tận nhà thăm hỏi, chia buồn với gia quyến và trao sổ tiết kiệm trị giá hơn 42 triệu đồng, là số tiền tập thể Công an huyện bước đầu quyên góp được. Ngoài ra, UBND huyện Hưng Nguyên, UBND xã Châu Nhân và Công an xã Châu Nhân cũng đã bước đầu quyên góp, ủng hộ được số tiền gần 40 triệu đồng trao cho gia đình đồng chí Trọng.        

Được biết, đồng chí Nguyễn Văn Trọng vốn là bộ đội, sau đó phục viên về địa phương. Từ năm 1989 đến thời điểm hy sinh, đồng chí vừa là Công an viên, vừa kiêm nhiệm nhiều chức danh như Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phó Bí thư chi bộ xóm 5, xã Châu Nhân. Trong suốt hơn 30 năm là Công an viên của Công an xã Châu Nhân là từng ấy thời gian ông dành trọn tâm huyết, cống hiến hết công sức, dốc hết thảy sự tận tâm, tận tụy và tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Với 45 năm tuổi Đảng, nêu gương bộ đội cụ Hồ, đồng chí Trọng luôn xung kích, làm tròn nhiệm vụ được giao phó. Mỗi khi có vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn, chẳng quản ngày đêm, không ngại gian khó, nguy hiểm, đồng chí luôn có mặt kịp thời, nhanh chóng khi được điều động.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy điện BKS 37MĐ1-30546 với một chiếc xe đạp, khi có lệnh điều động đến hiện trường vụ việc để làm nhiệm vụ, đồng chí Trọng đang trên đường trở về nhà sau khi làm đồng áng. Vội vàng về nhà thay trang phục ngành, ông tức tốc đến hiện trường làm nhiệm vụ và rồi không may qua đời vì cú đâm trực diện của xe máy do Bạch Hưng Giang điều khiển. Qua lời kể của các đồng chí Công an xã Châu Nhân và chính quyền địa phương, không chỉ với vai trò là Công an viên, ở mỗi vị trí công tác khác nhau hay ở đời thường, đồng chí Trọng đều được bà con nhân dân và đồng nghiệp hết sức coi trọng và quý mến.

Dù hoàn cảnh rất khó khăn, căn nhà nhỏ đã xập xệ, xuống cấp, không đảm bảo an toàn nhưng ông không nề hà gian khó, vừa làm tròn vai Công an viên vừa là trụ cột chính của gia đình. Để góp phần làm vơi bớt nỗi đau và san sẻ phần nào những khó khăn với gia đình đồng chí Trọng, rất mong nhận được sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ về mặt vật chất của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể và cả cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ em dâu đồng chí Trọng là Nguyễn Thị Thuỷ, xóm 5, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, số điện thoại 0915 000 443. 

.

Thùy Dương