Thứ Ba, 26/05/2020, 16:29 [GMT+7]

Tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh

(Congannghean.vn)-Ngày 25/5/2020, Đoàn thanh niên Công an thị xã Hoàng Mai và Đoàn Thanh niên phường Quỳnh Phương tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong đám cháy và phổ biến kiến thức an toàn giao thông cho các em học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Phương A.

Cán bộ Công an TX Hoàng Mai tuyên truyền cho các em học sinh
Cán bộ Công an TX Hoàng Mai tuyên truyền cho các em học sinh
Thời gian gần đây, trên địa bàn Nghệ An nói chung và thị xã Hoàng Mai nói riêng xảy ra một số vụ đuối nước, tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nạn nhân chủ yếu là các em học sinh. Đặc biệt, tại phường Quỳnh Phương trong tuần qua xảy ra 1 vụ đuối nước, 1 vụ cháy khiến dư luận hoang mang nhất là các bậc phụ huynh. Nguyên nhân chủ yếu do một bộ phận người dân còn chủ quan, thiếu cả kỹ năng cần thiết phòng chống đuối nước; phòng chống cháy nổ trong mùa hè nắng nóng. Phường Quỳnh Phương là địa bàn đông dân cư, tình hình trật tự giao thông tiềm ẩn phức tạp. 
 
Vào mùa nắng nóng, nhiều trẻ em tự ý đi tắm biển, tắm sông mà không có sự giám sát, hướng dẫn của phụ huynh, dễ dẫn đến những tai nạn đuối nước thương tâm. Để nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng tránh những tai nạn rủi ro do đuối nước cũng như các biện pháp an toàn, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy cũng như các kiến thức pháp luật về ATGT, dịp này Đoàn thanh niên Công an TX đã tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động tại các trường học trên địa bàn. Thông qua các buổi tuyên truyền nhằm trang bị những kỹ năng, nhận thức cơ bản, phòng tránh các tai nạn rủi ro, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do các vụ đuối nước, cháy, nổ và các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

 

.

Huyền Thương

.