Thứ Ba, 26/05/2020, 08:06 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An

Dẫn đầu trong các phong trào thi đua

(Congannghean.vn)-Liên tục trong nhiều năm liền được nhận các danh hiệu khen thưởng của lãnh đạo các cấp, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh luôn thể hiện vai trò tiên phong, chủ động, trách nhiệm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng về cộng đồng, lôi cuốn sự tham gia tích cực của các hội viên trong đơn vị.

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (thứ hai từ phải sang)  được Hội LHPN Nghệ An khen thưởng
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (thứ hai từ phải sang) được Hội LHPN Nghệ An khen thưởng
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH là đơn vị có nữ đông, chiếm hơn 40% quân số đơn vị. Tuổi đời trung bình của nữ CBCS đều trẻ, trình độ chuyên môn cao, được phân công công tác ở tất cả các đội nghiệp vụ. Trong thời gian qua, dù áp lực công việc, nhiều đồng chí đang nuôi con nhỏ, vừa tham gia các lớp học đào tạo nhưng các hội viên đã bám sát chủ trương của cấp trên, chủ động tham mưu, triển khai thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều chị em vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa trở thành điển hình tiêu biểu trong hoạt động công tác Hội. Các hoạt động tình nguyện, cấp phát CMND miễn phí, công trình “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” đã tạo sức lan toả rộng rãi, thu hút sự tham gia tích cực của chị em hội viên. Đặc biệt, đơn vị chủ công trong triển khai các kế hoạch, chương trình về cải cách hành chính, chị em hội viên đã phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm cùng tập thể đơn vị đẩy mạnh CCHC, tạo hình ảnh đẹp người CBCS trong lòng nhân dân.
 
Theo đó, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã không ngừng nỗ lực trên mọi mặt công tác. Riêng trong năm 2019, đơn vị đã làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho gần 1.500 người già, bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn; duy trì thường xuyên, đều đặn hoạt động “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Ung bướu, tổ chức hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, duy trì “tổ nhóm tiết kiệm” hiệu quả giúp đỡ chị em khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế. Đặc biệt, riêng với chương trình “Bát cháo tình thương”, dù thời tiết khắc nghiệt, dù điều kiện áp lực công việc lớn song mỗi hội viên đều nỗ lực để hài hòa, thực hiện thường xuyên với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bình quân hàng năm, Hội đã phát trên 9.000 bát cháo tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Từ hơn 10 năm nay, Hội Phụ nữ đơn vị đã luôn đồng hành, tặng quà, tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu tại Làng trẻ SOS TP Vinh nhân dịp lễ, Tết; thăm, tặng quà các cháu bị khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 300 triệu đồng.
 
Để có được sự lan tỏa sâu rộng và hiệu quả của các phong trào thi đua, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cũng đã thường xuyên chú trọng tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng với công tác phụ nữ. Thực tiễn đã khẳng định sự quan tâm của cấp uỷ Đảng và lãnh đạo là nhân tố quyết định cho vấn đề phát triển chất lượng công tác chuyên môn và phong trào tại các cấp Hội. Trên cơ sở cụ thể hoá đường lối, chủ trương của Đảng, của ngành thành nghị quyết, chương trình, kế hoạch; thường xuyên chỉ đạo tổ chức phụ nữ các cấp Hội để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công tác Hội. Từ đó, tạo điều kiện để các chị em hội viên được phát triển toàn diện, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng phụ nữ đơn vị khoẻ về thể chất, trong sáng về tâm hồn, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, vì nhân dân phục vụ.
 
Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được BCH Hội xem là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và tiến hành liên tục. Từ đó, thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của ngành, của Hội cho cán bộ hội viên. Đặc biệt là chú trọng giáo dục lòng nhân hậu, đức hy sinh, tính chịu thương, chịu khó của người Việt Nam nói chung và người phụ nữ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu nói riêng. Nhờ vậy, toàn thể hội viên đều có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, luôn xác định vai trò, trách nhiệm và những yêu cầu đặt ra trong tình hình mới để phấn đấu rèn luyện và công tác tốt, góp phần tích cực vào nhiệm vụ đảm bảo ổn định TTATXH trên địa bàn tỉnh nhà.
 
Các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ không chỉ khẳng định rõ hơn vai trò của từng cá nhân trong tổ chức Hội Phụ nữ mà còn góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm ANTT trên địa bàn. Với những thành tích đạt được, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH là một trong  những tổ chức Hội nhiều năm liền được các cấp khen thưởng. Mới đây nhất, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cũng đã được Hội LHPN tỉnh Nghệ An khen thưởng vì những thành tích xuất sắc tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến phụ nữ Nghệ An. 
.
TUỆ TRANG
.