Thứ Ba, 07/04/2020, 10:27 [GMT+7]

Thay đổi nơi khám, chữa bệnh BHYT vào đầu mỗi quý

Công ty bà Đặng Lân (TP. Hà Nội) đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu cho bà tại một phòng khám thuộc quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bà Lân hỏi, bà có thể chuyển về một bệnh viện gần nhà cho tiện việc khám, chữa bệnh có được không? Thủ tục như thế nào?

Người tham gia BHYT có quyền đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu tại cơ sở khám, chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện hoặc tương đương
Người tham gia BHYT có quyền đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu tại cơ sở khám, chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện hoặc tương đương
 
Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:
 
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 26 Luật BHYT năm 2008 thì người tham gia BHYT có quyền đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu tại cơ sở khám, chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện hoặc tương đương. Trừ trường hợp được đăng ký tại cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh hoặc tuyến Trung ương theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.
 
Vì vậy, bà Lân có thể liên hệ với cơ quan BHXH để làm thủ tục đổi lại thẻ do thay đổi nơi khám, chữa bệnh ban đầu vào đầu mỗi quý.
 
Thủ tục thay đổi nơi khám, chữa bệnh ban đầu như sau: Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người); Trường hợp điều chỉnh quyền lợi khám, chữa bệnh: Giấy tờ có liên quan đến mức hưởng quyền lợi cao hơn (Bản sao có chứng thực hoặc bản phô tô kèm bản chính để đối chiếu).
.

Chinhphu.vn

.