Chủ Nhật, 05/04/2020, 09:55 [GMT+7]
Tại Tân Kỳ

Những tấm lòng thơm thảo trong mùa dịch

(Congannghean.vn)-Khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Tân Kỳ có địa chỉ tại Chi cục thuế (cũ), thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An. Từ ngày 29/3/2020, khu cách ly tiếp nhận 148 người dân từ nước ngoài về Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát toàn cầu. Nơi đây không chỉ là nơi những người con Việt Nam về quê để phòng, chống dịch mà còn là nơi thể hiện sâu sắc tình yêu thương, đùm bọc của người dân huyện Tân Kỳ với những người đang bị cách ly.

Trong khu cách ly có 9 em bé nhỏ, cùng gia đình sinh sống và làm việc ở nước ngoài theo gia đình về đây cách ly y tế. Các bé ở đây còn rất ít tuổi: 3 bé 4 tuổi, 3 bé 2 tuổi, 1 bé 18 tháng, 1 bé 1 tuổi và bé còn lại mới chỉ 8 tháng. Trong tối 1/4, BTV Huyện đoàn Tân Kỳ đã giành tặng những suất quà bé nhỏ hỗ trợ các bé trong thời gian cách ly. Tổng có 9 suất quà được trao cho 9 bé tại khu cách ly, mỗi suất quà bao gồm bỉm, sữa tươi, đồ chơi phù hợp với từng bé. Mặc dù trong khu cách ly còn nhiều khó khăn, bất tiện nhưng tin rằng, các cháu sẽ cùng gia đình cố gắng khắc phục để vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.
 

Các cán bộ Huyện đoàn cùng Công an huyện Tân Kỳ chuẩn bị các suất quà tặng cho các em nhỏ
Các cán bộ Huyện đoàn cùng Công an huyện Tân Kỳ chuẩn bị các suất quà tặng cho các em nhỏ

Mới đây, vào ngày 4/4, bé Bảo Trâm,khối 3, thị trấn Tân Kỳ đã cùng mẹ mang đến Ban vận động ủng hộ phòng, chống Covid-19 một con lợn đất. Với tấm lòng thơm thảo, em đã không ngần ngại gửi về Ban để giúp các bác, các chú chiến đấu tốt hơn để vượt qua đại dịch.

Cháu tâm sự rằng: “Cháu xem chương trình của các chú nhường doanh trại cho công dân cách ly ở, cháu thương và cảm động quá nên cháu quyết định ủng hộ chương trình con lợn đất mà cháu dành dụm từ tết đến giờ để phục vụ cho việc học tập”. Số tiền cháu ủng hộ 2.610.000 đồng sẽ được chuyển về quỹ của Ban vận động để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.

Những hành động đẹp, ý nghĩa trên của người dân huyện Tân Kỳ trong thời điểm này đã góp phần truyền cảm hứng và động lực để mọi người vững tin vào kết quả tích cực trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid - 19.

Những tấm thiệp được các cán bộ Huyện đoàn viết tặng cho các em nhỏ tại khu cách ly
Những tấm thiệp được các cán bộ Huyện đoàn viết tặng cho các em nhỏ tại khu cách ly

 

.

Hằng Nga