Thứ Bảy, 04/04/2020, 11:40 [GMT+7]

Chung tay vì những công dân trong khu cách ly

(Congannghean.vn)-7 giờ sáng, ngày thứ Bảy, dù không phải ca trực nhưng Trung úy Hồ Quỳnh Trang, cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An vẫn có mặt từ rất sớm cùng mọi người chuẩn bị bữa trưa cho các công dân tại khu cách ly. Không khí làm việc tại khu bếp ăn Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu rộn rã, khẩn trương hơn ngày thường bởi sự xuất hiện của các đoàn viên thanh niên được tăng cường đến hỗ trợ các chiến sỹ nấu ăn. Những âm thanh lách cách cùng tiếng xèo xèo xào nấu vang lên, thức ăn thơm lừng cả góc bếp. Mỗi người một việc, người rửa rau, người nấu nướng, người thổi cơm, người sắp xếp các hộp cơm… tất cả đều tất bật chuẩn bị để cho “ra lò” những suất cơm nóng hổi, thơm ngon, đảm bảo an toàn và kịp giờ đến tay các công dân. 
CBCS chuẩn bị bữa ăn cho các công dân, ngoài các phần cơm, còn có cả cháo để phục vụ người già và trẻ nhỏ
CBCS chuẩn bị bữa ăn cho các công dân, ngoài các phần cơm, còn có cả cháo để phục vụ người già và trẻ nhỏ
Đồng hồ chuyển sang 10 giờ cũng là lúc công việc nấu nướng hoàn thành. Những suất cơm được các CBCS đóng gói cẩn thận để chuyển đến khu cách ly Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Lưu. Đôi tay thoăn thoắt múc từng suất canh, Trung úy Hồ Quỳnh Trang vừa chia sẻ: “Với thông điệp hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, Công an huyện phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức nấu ăn phục vụ tại các khu cách ly trên địa bàn. Mỗi bữa phục vụ 200 suất, với số lượng nhiều như vậy chúng tôi phải chuẩn bị từ sớm để có những phần cơm đảm bảo dinh dưỡng. Bữa ăn hôm nay có thịt gà, trứng và rau. Bên cạnh những phần cơm thì có cả cháo cho người già và các em nhỏ”. 
 
Đón nhận sự quan tâm, tình cảm ấm áp, nồng hậu của lực lượng chức năng, những công dân tại khu cách ly không khỏi xúc động. Trở về quê hương khi dịch Covid-19 đang bùng phát, những người Việt xa quê để mưu sinh đã có những chia sẻ đầy chân thật và cảm động trước sự chăm sóc, quan tâm của mọi người. Những dòng thư mộc mạc của anh Chu Minh Đức thay mặt cho các công dân tại khu cách ly gửi đến các lực lượng Y tế, Quân đội và Công an huyện Quỳnh Lưu chan chứa những ân tình. Trong thư anh Đức viết: “Chúng tôi là những người dân đi làm ăn từ Lào và Thái Lan về nước ngày 26/3 đã được Đảng, Nhà nước đưa vào khu cách ly Trung tâm chính trị huyện Quỳnh Lưu. Trong thời gian qua chúng tôi được các y bác sỹ, các CBCS Quân đội, Công an huyen quan tâm giúp đỡ tận tình chu đáo. Các y bác sỹ thăm khám thường xuyên, chế độ ăn uống với đầy đủ dưỡng chất, nơi ăn chốn ở sạch sẽ, khang trang”.
Suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn VSTP
Suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn VSTP
Trải qua 7 ngày cách ly, anh Chu Minh Đức cảm nhận rõ sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. Hằng ngày anh cùng mọi người đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân thiệt, phục vụ 3 bữa ăn đúng giờ, đủ chất. Ngoài ra anh và mọi người cũng tham gia các hoạt động thể dục thể thao, nghe nhạc. Sự quan tâm đó khiến anh Đức và mọi người ở khu các ly thực sự cảm kích. “Chúng tôi chẳng biết nói gì hơn chỉ biết xin chân thành cảm ơn tới đội ngũ y bác sỹ, Quân đội, Công an huyện đã giúp đỡ và chăm sóc chúng tôi trong thời gian qua”. Anh Đức cũng sẻ chia với những khó khăn mà lực lượng làm nhiệm vụ đang phải trải qua và bày tỏ niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh!
Lá thư nặng nghĩa tình của một công dân thay mặt mọi người gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ
Lá thư nặng nghĩa tình của một công dân thay mặt mọi người gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ
Tính đến thời điểm này, huyện Quỳnh Lưu đã xây dựng 3 khu cách ly, trong đó khu cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện có 123 công dân trở về từ Lào và các nước có dịch Covid-19. Những ngày này, cùng với lực lượng Quân đội, Y tế, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tăng cường lực lượng tại các khu cách ly đảm bảo ANTT và công tác phòng chống dịch tại đây. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ, Công an huyện bố trí lực lượng tham gia “tiếp sức” hỗ trợ  CBCS làm nhiệm vụ và các công dân tại khu cách ly. Mỗi ngày có hơn 20 CBCS tham gia nấu ăn, phục vụ công dân, lực lượng làm nhiệm vụ. Cũng trong ngày hôm nay, Hội phụ nữ Công an huyện Quỳnh Lưu đã quyên góp, ủng hộ 3 triệu đồng hỗ trợ chính quyền địa phương, nhân dân chung tay vào công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Thượng tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Đến thời điểm này, huyện Quỳnh Lưu đã tiếp nhận 2 đợt, đón gần 150 công dân từ các nước trở về. Ngoài lực lượng Y tế, Quân đội, Công an huyện cũng đã bố trí tổ công tác làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT và tham gia hỗ trợ công tác cách ly chống dịch. Để đảm bảo an toàn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các CBCS thay phiên nhau ứng trực 24/24 thực hiện nhiệm vụ đến nay chưa được về nhà. Tình cảm của các công dân tại khu cách ly là động lực để chúng tôi yên tâm làm nhiệm vụ, chiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid-19”. 
.

Huyền Thương

.