Thứ Hai, 23/03/2020, 19:21 [GMT+7]

Một Lao động Nghệ An tử nạn do hỏa hoạn tại Đài Loan

(Congannghean.vn)-1 trong 3 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ngày 22/3 tại 1 công xưởng thuộc Tp. Đài Trung (Đài Loan) chính là Lao động người Nghệ An.
 
Trao đổi với PV trong chiều ngày 23/3, ông Hoàng Trung Thông - Bí thư Đảng ủy xã Nghi Phương - Nghi Lộc, xác nhận. Anh Đặng Viết Khôi, 1 trong 3 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn ngày 22/3 tại 1 công xưởng thuộc Tp. Đài Trung (Đài Loan) chính là công dân trên địa bàn xã Nghi Phương. 
Hiện trường vụ hỏa hoạn
Hiện trường vụ hỏa hoạn
Trước đó trên các trang Facebook của “Cộng đồng người Việt tại Đài Loan” đều đã đăng thông tin về vụ việc 3 lao động Việt Nam đã tử vong trong vụ cháy vào sáng ngày 22/3 tại một công xưởng thuộc Tp. Đài Trung (Đài Loan). Trong 3 nạn nhân của vụ cháy có anh Đặng Viết Khôi (sinh năm 1995) quê quán tại xóm 4, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc. Được biết, công xưởng nơi các lao động Việt Nam đang làm việc có 2 lầu, trong đó lầu dưới là xưởng làm việc còn lầu trên là nơi sắp xếp cho các lao động Việt Nam nghỉ ngơi. Có thể tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn cả 3 lao động Việt Nam đang ngủ ở lầu trên, không ai hay xưởng đang bị cháy nên mới dẫn đến cái chết thương tâm.
 
Hiện nguyên nhân chi tiết của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tại Tp. Đài Trung điều tra làm rõ.
.

Văn Hậu

.