Thứ Sáu, 20/03/2020, 10:02 [GMT+7]

150 CBCS tham gia hiến máu tình nguyện

(Congannghean.vn)-Để góp phần phòng chống dịch Covid - 19 và hỗ trợ máu phục vụ nhu cầu điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngày 20/3/2020, Phòng CSCĐ Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Quân y 4 và Trung tâm truyền máu huyết học tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện. Ngay từ sáng sớm, đã có 150 CBCS thuộc Phòng CSCĐ  và  Bệnh viện Quân y 4, trong đó có đồng chí Đại tá Trần Minh Tuấn -  Chính ủy Bệnh viện Quân y 4 và Thiếu tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng phòng CSCĐ tập trung tại trụ sở Phòng CSCĐ để tham gia hiến máu tình nguyện. 
 
Đồng chí Thượng tá Hồ Nam Long - Trưởng phòng CSCĐ cho biết: Hiện nay, nhiều bệnh viện rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ sau thời điểm dịch Tết Nguyên đán, đặc biệt, vào thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, người dân e ngại tập trung nơi đông người nên cho máu ít hơn khiến tình trạng thiếu máu càng trầm trọng. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, cùng chung tay khắc phục “Cuộc khủng hoảng máu”, chúng tôi mong muốn hoạt động hiến máu này sẽ lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia, tình người ấm áp trong cộng đồng, xã hội, góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta, thể hiện nghĩa cử cao đẹp giàu tính nhân văn “Thương người như thể thương thân”. 
 
Đây là hoạt động thường niên của phòng CSCĐ, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng nói chung và lực lượng CAND nói riêng ngày càng đạt hiệu quả. Từ đầu năm 2020 đến nay, đơn vị đã tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, đợt 1 thu về gần 60 đơn vị máu, kịp thời phục vụ cho việc cứu chữa người bệnh.
 
Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, Ban tổ chức cũng đã trang bị sẵn khẩu trang y tế, cồn rửa tay sát khuẩn, đồng thời, hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và rửa tay đúng cách đối với những người đến tham gia hiến máu.
 

 Một vài hình ảnh tại Chương trình Hiến máu tình nguyện

Các CBCS đăng ký hiến máu tình nguyện
Các CBCS đăng ký hiến máu tình nguyện



CBCS hăng hái tham gia hiến máu cứu người
CBCS hăng hái tham gia hiến máu cứu người

 

.

Hằng Nga

.